Dinh dưỡng hợp lý cho người làm việc đêm khuya

Người làm việc đêm khuya có lịch sinh hoạt ăn, ngủ, làm việc, giải trí khác với những người làm việc ban ngày. Do đó, họ cần được bổ sung dinh dưỡng phù hợp để đảm bảo sức khỏe. Dưới đây là một số lời khuyên dinh dưỡng của chúng tôi đối với người làm việc đêm khuya.

Những người làm việc ban đêm thường cảm thấy mệt mỏi

Người thức khuya nên chú ý đến chế độ dinh dưỡng

Những người thường xuyên thức khuya cơ thể sẽ cảm thấy mệt mỏi, do đó cần chú ý đến bữa ăn để đảm bảo sức khỏe làm việc. Dưới đây là một vài lưu ý của chúng tôi:

Bạn nên ăn bữa chính đủ nó tại nhà và trước giờ vào ca từ 3-4 tiếng, nếu giữa 2 bữa ăn chính cách 5 giờ thì phải có bữa phụ giữa bữa chính, giờ ăn phải phù hợp với giờ vào ca.

Tùy theo chiều cao, giới tính, mức độ lao động, mang thai và cho con bú… để bạn lựa chọn thực phẩm ăn phù hợp. Nam giới thì sẽ ăn nhiều hơn nữ giới vì khối cơ bắp nhiều cần năng lượng nhiều hơn.

Người cao sẽ được ăn nhiều hơn người thấp và hiển nhiên người lao động tay chân, trí óc nhiều sẽ hao tốn năng lượng nhiều hơn người ít vận động thể lực.

Tỷ lệ thực phẩm của người làm việc ban đêm vẫn đảm bảo và cân đối theo tỷ lệ thông thường các thực phẩm bổ sung dinh dưỡng cho người làm việc ca ngày.

Xem thêm: Chế độ ăn dinh dưỡng cho người cao tuổi trong 7 ngày

Những món ăn khuya bổ dưỡng cho người làm việc đêm khuya

Người làm việc ban đêm sẽ cảm thấy mệt mỏi hơn khi bị thay đổi nhịp sinh hoạt do đó cần bổ sung dinh dưỡng thiết yếu như bột đường và béo giúp cung cấp năng lượng, thịt- cá-đậu hũ là nguồn cung cấp đạm và chất sắt, kẽm, vitamin B12, rau củ quả tăng cường vitamin C, khoáng chất, chất xơ, giúp tăng đề kháng….

Một số món ăn thích hợp cho người ăn khuya như:

  • Sữa chua
  • Phô mai
  • Hummus
  • Bánh quy giòn
  • Bắp rang
  • Rau củ quả
  • Chuối
  • …….

 

Ăn hoa quả nhiều tốt cho người làm việc đêm khuya

Người thức khuya không nên ăn, uống gì?

Cần lưu ý người làm đêm nếu ăn béo nhiều, nhất là các loại chất béo bão hòa, mỡ sẽ dễ gây tăng cân. Người dư cân béo phì hay có bệnh lý tim mạch, tăng mỡ máu, cao huyết áp, đái tháo đường phải kiêng chất béo bão hòa từ mỡ, da; cholesterol từ mỡ, da, nội tạng, đồ lòng, óc…

Không nên uống các chất kích thích vào ban đêm

Trên đây là một số thông tin hữu ích bổ sung dinh dưỡng cho người làm việc vào ban đêm, những thức ăn và đồ uống không nên ăn ban đêm để tốt cho sức khỏe. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc về các vấn đề dinh dưỡng, vui lòng để lại câu hỏi tại đây để được giải đáp từ các chuyên gia dinh dưỡng của chúng tôi.

Nguồn tham khảo: Báo tuổi trẻ

Về chúng tôi

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG DINH DƯỠNG VIỆT NAM (VINMEDIA)

Mã số thuế: 0102007029 do Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội cấp ngày 26/07/2006

Văn phòng: Liền kề C40 – Khu nhà ở Bộ Tư lệnh Thủ Đô – Yên Nghĩa – Hà Đông – Hà Nội

0981.75.70.75 – 02466.515.717

info@dinhduong.com.vn

dinhduong.com.vn

Fanpage