Muốn giảm cân nên tập thể dục thế nào?

09/04/2013 - 03:43 PM
(Dinhduong.com.vn) Nếu muốn giảm cân, bạn cần xây dựng một chế độ ăn uống khoa học kết hợp với luyện tập thể dục thể thao hợp lý, những môn thể dục nào hợp với bạn?
Tập thể dục giảm cân giúp bạn đốt cháy lượng mỡ dư thừa dưới da. Do đó tập thể dục là một bí quyết giảm cân nhanh giúp các chị em giảm cân và có vóc dáng cân đối.

Hít đất



Hít đất là bài tập giúp loại bỏ mỡ thừa và làm săn chắc toàn bộ cơ thể.

Nằm úp 2 chân song song với sàn nhà, tay chống người lên để 2 tay luôn rộng hơn vai.

Hạ thấp người sát mặt sàn và hít thật sâu.

Đẩy người về vị trí cũ và thở ra.

Thực hiện 2 động tác trên từ 8-12 lần.

Bật nhảy


 Với động tác bật nhảy này bạn có thể làm thon gọn và săn chắc vùng cơ ở đùi và bụng một cách hiệu quả.

Đứng thẳng người, hai chân chụm vào nhau và hơi trùng gối đồng thời chắp hai tay trước ngực.

Nhún chân và bật nhảy ra phía trước, hai tay để song song trước mặt.

Hạ người và trùng hai chân, chùng đầu gối lại cúi người để tay chạm vào ngón chân rồi sau đó bật về lại vị trí cũ.

Thực hiện 10-15 lần.

Lăn người

Động tác này sẽ giúp toàn bộ cơ thể hoạt động và đốt cháy mỡ thừa làm giảm cân, thon gọn nhanh chóng.

Nằm úp trên sàn, hai tay và hai chân hơi dang ra tạo hình chữ X. Sau đó nâng hai tay và hai chân khỏi mặt sàn.

Lật người sang bên trái và nâng chân lên đối diện ngực, hay tay ôm lấy chân. Đầu gập cúi gần xuống đầu gối. Lặp lại động tác mỗi bên 5 lần.

Nên kết hợp các động tác với chế độ ăn uống khoa học để đạt được kết quả cao nhất.


Ăn uống thế nào khi muốn giảm cân

Tăng số bữa ăn từ 3 bữa lên 4 – 5 bữa nhỏ: Không nên nhịn bất cứ bữa nào, vì bữa sau sẽ cảm thấy đói và ăn bù lại có khi còn quá bữa ăn đã nhịn! Đừng bao giờ để bụng rỗng, nhưng cũng đừng bao giờ ăn quá no.

Áp dụng hai nguyên tắc của “đồng hồ sinh học“:
Thứ nhất là: muốn ăn nhiều thì nên tập trung vào bữa điểm tâm – vì sẽ có dịp tiêu hao – trưa ăn vừa phải, cuối ngày thì ăn ít đi. Thứ hai là: Về chiều, cũng không nên ăn nhiều chất béo, vì không được tiêu hao, ắt sẽ được tích lũy!

Ăn thoải mái những loại thức ăn có nhiều chất xơ: Như gạo lức (thay vì gạo trắng), ăn mỗi ngày chừng 1/2 kg rau các loại, trong đó một nửa là rau lá xanh (càng xanh đậm càng tốt ), nửa còn lại là các loại củ, quả, hoa, giá. nhiều màu sắc đỏ vàng càng tốt.

Hết sức tránh uống: nước ngọt, ăn sôcôla, bánh, kẹo ngọt làm bằng đường cát và bột mì trắng tinh luyện. Có thèm ngọt thì hãy kiếm “đường” Aspartame dùng thay thế đường cát: chất này ngọt như đường nhưng không phải là đường và không làm tăng lượng calo.

Tách biệt những dưỡng chất “bài trùng” tích năng lượng dễ tăng cân:
Không ăn cùng trong một bữa, một thức ăn giàu đạm (như thịt bò bít tết chẳng hạn), đi kèm với một thức ăn giàu chất bột và nhiều chất béo (như khoai tây chiên chẳng hạn). Có muốn ăn bít tết thì cứ ăn, nhưng với rau sà lách và cà chua  thôi. Bữa khác, có thèm khoai tây thì ăn riêng một món này thôi.

Không muốn mập mỡ thì:
Giới hạn mức chất béo ăn vào đừng quá hai muỗng xúp/ ngày; dùng dầu ăn (thay vì mỡ hay bơ), giảm mức tiêu thụ chất béo bằng cách: dùng sữa bột gầy (thay vì sữa còn nguyên kem), chọn mọi thứ thịt nạc (tránh thịt mỡ), ăn gà, vịt bỏ da (vì da rất béo), ăn phở nước trong (tránh nước béo).

Minh Thúy


Gửi bình luận của bạn (2)
em muon hoi bac sy mot cau ;nguoi em thi khong map nhung phan bung cua em thi map em nho bac sy giai thich cho em tai sao va lam cach nao de lam giam mo bung.em cam on
thai thi loc | 4/13/2013 10:14:28 AM
Lưu ý: Để được bác sĩ trả lời các câu hỏi, độc giả vui lòng gửi vào mục hỏi đáp

 
 
 
Mã an toàn:
   =