3 trẻ nhỏ nhập viện sau khi tiêm vắc-xin 5 trong 1 chỉ là tai biến nhẹ

04/01/2013 - 09:03 AM
Chiều 3/1, Th.S Lê Quang Hùng, Phó giám đốc Sở Y tế Bình Định, cho biết: “Hội đồng chuyên môn Sở Y tế, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cùng Viện Pasteur Nha Trang đã có kết luận chính thức vụ 3 trẻ nhỏ nhập viện sau khi tiêm vắc-xin “5 trong 1” Quinvaxem.
Theo đó, nguyên nhân dẫn đến 3 trẻ nhập viện cấp cứu là do phản ứng thuốc, tuy nhiên những trường hợp trên chỉ là tai biến nhẹ thường gặp sau khi tiêm các loại vắc-xin.

Như Báo Dân trí đã đưa tin, ngày 25/12/2012, có 3 trẻ sơ sinh khoảng 2 tháng tuổi tại TP Quy Nhơn (Bình Định) đã phải nhập viện cấp cứu do có biểu hiện phản ứng thuốc sau khi tiêm vắc-xin Quinvaxem phòng bệnh ho gà, bạch hầu, uốn ván, viêm gan B, Hib.

Cả 3 bé nhập viện đều có biểu hiện tím tái, khóc thét; riêng trường hợp cháu bé Thu Trúc (hơn 2 tháng tuổi) con chị Nguyễn Thị Thu Thủy ở Bùi Thị Xuân, thuộc phường Lê Hồng Phong, TP Quy Nhơn có thêm triệu chứng ngưng thở. Rất may, sau khi phát hiện, gia đình các bé kịp thời đưa đi viện nên không có trường hợp đáng tiếc nào xảy ra.

Ông Bùi Ngọc Lân,  Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Bình Định cho biết, vắc-xin dùng để tiêm chủng cho 3 cháu bé trên thuộc lô vắc-xin phân về khu vực miền Trung và Tây Nguyên, số hiệu 1453077, có hạn sử dụng đến ngày 10-11-2015, khác với lô vắc-xin ở khu vực miền Bắc (trong đó có 3 trẻ ở tỉnh Nghệ An đã tử vong).

Nguồn: Dân trí

Gửi bình luận của bạn (0)
Lưu ý: Để được bác sĩ trả lời các câu hỏi, độc giả vui lòng gửi vào mục hỏi đáp

 
 
 
Mã an toàn:
   =