Cung cấp Protein thế nào là đủ?

04/03/2015 - 01:21 PM
Khi cung cấp quá nhiều protein cho cơ thể có thể dẫn làm thận làm việc quá sức nhưng nếu quá ít thì không tốt cho cơ, bắp trên cơ thể.
Theo Daily Mail, hiện nay nguồn cung cấp protein phần lớn cho cơ thể chúng ta là các sản phẩm từ thịt, bánh mỳ, sữa chua... Nhưng chúng ta vẫn cần đặt ra câu hỏi: Vậy cơ thể chúng ta cần bao nhiêu protein trong một ngày? Chúng ta cần phải biết những loại protein nào thật sự cần thiết, phù hợp với cơ thể. "Điều quan trọng nhất là chúng ta cần phải ăn protein mỗi ngày, vì protein có liên quan đến mọi hoạt động, tái tạo cơ, bắp, tăng khả năng miễn dịch, kích thích các enzim. Protein còn giúp chúng ta cảm thấy no lâu hơn, giảm các bữa ăn nhẹ, giúp cho việc giảm cân hiệu quả. "Tiến sĩ sĩ Frankie Phillips, chuyên gia dinh dưỡng và phát ngôn viên Hiệp hội Dinh dưỡng Anh cho biết.

Một miếng fille các hồi sẽ cung cấp một nửa protein cần thiết cho một ngày. Ảnh: Daily mail

Miếng bit - têt bò cung cấp gần đủ lượng protein hàng ngày. Ảnh: Daily mail

Cơ thể bạn chỉ cần khoảng 30g protein hàng ngày, nếu ăn quá nhiều thì phần protein còn lại sẽ bị cơ thể đào thải và xử lý như chất thải của cơ thể. Tiến sĩ sĩ Frankie Phillips cho biết thêm: "Hàng ngày chúng ta chỉ cần trung bình 30g protein/ ngày nhưng hầu hết chúng ta lại cung cấp cho cơ thể quá nhiều. Chúng ta cần khoảng 0,8 g protein cho mỗi một kilogam trọng lượng cơ thể mỗi ngày - hàng ngày khoảng 45 g đối với phụ nữ và 55 g cho nam giới, và một chế độ ăn uống cân bằng là quá đủ để đáp ứng này. Những người đang hồi phục sau phẫu thuật hoặc bị bệnh cần protein nhiều hơn một chút, cũng như phụ nữ mang thai (khoảng 6g/ kg trọng lượng/ngày).

Một nghiên cứu của Mỹ mới được công bố hồi tháng trước liên quan đến những người ở độ tuổi 52-75, cho thấy tăng gấp đôi lượng protein hàng ngày đến 1,5g/kg trọng lượng cơ thể giúp tái tạo và xây dựng cơ bắp vững chắc hơn. Nhưng đây chỉ là một nghiên cứu nhỏvà ăn nhiều protein hơn so với nhu cầu có thể làm cho thận phải hoạt động nhiều gây phá vỡ sự cần bằng. Nguồn protein từ thức ăn đi kèm được hấp thụ tốt hơn là protein từ thực phẩm giàu protein. Protein động vật như thịt đỏ, thịt gia cầm, cá, trứng và các sản phẩm từ sữa là nguồn chất lượng cao nhất, vì chúng có chứa đầy đủ các axit amin thiết yếu. Nguồn protein thực vật bao gồm các loại hạt, đậu và loại hạt còn nguyên cám...giàu protein nhưng thiếu một hoặc hai loại axit amin thiết yếu. Đó là lý do tại sao những người ăn chay phải ăn một chế độ ăn uống đa dạng.

Nguồn: Nguoitieudung.com.vn

Gửi bình luận của bạn (0)
Lưu ý: Để được bác sĩ trả lời các câu hỏi, độc giả vui lòng gửi vào mục hỏi đáp

 
 
 
Mã an toàn:
   =