TIN TỨC

Tin tức dinh dưỡng

6 thực phẩm giàu chất chống oxy hóa nên ăn trong mùa hè
Viện Ung thư Quốc gia Mỹ khuyên bạn nên ăn nhiều thực phẩm giàu chất chống oxy hóa hàng ngày để luôn duy trì sức khỏe.
Uống nhiều nhân trần dễ teo gan
Nước uống nhân trần mà nhiều người yêu thích chỉ phù hợp với những người mập nhưng gan kém, tiêu hóa khó khăn, còn với người bình thường, nếu uống nhiều có thể gây teo gan.
Lợi ích tuyệt vời của rau mùi tới sức khỏe
Lá và hạt rau mùi có chứa hàm lượng tinh dầu quan trọng chống nhiễm khuẩn, giảm đau, kích thích ham muốn, cải thiện hệ tiêu hóa, thuốc trị nấm và là một chất kích thích tự nhiên. Vì thế, rau mùi được sử dụng nhiều trong y học cổ truyền.
Lợi ích của các loại muối khác nhau
Các loại muối có một đặc điểm riêng, vì vậy, bạn nên biết để lựa chọn tốt nhất cho bản thân và các thành viên trong gia đình.
9 thức uống giúp giải nhiệt ngày hè
Trà xanh giúp giải nhiệt, giải độc, phòng các bệnh như cao huyết áp, tăng cholesterol trong máu, xơ vữa động mạch....
Ăn mận mùa hè và những điều bạn cần lưu ý
Mận là loại trái cây được nhiều người ưa chuộng trong mùa hè. Nhưng ăn mận quá nhiều có thể dẫn đến bệnh sỏi thận - bạn đã biết điều này chưa?
8 thực phẩm tăng nguy cơ bệnh tiểu đường
Kẹo, bánh quy, sirô, và soda ít dinh dưỡng lại còn làm tăng lượng đường trong máu, tăng cân, tăng nguy cơ bệnh tiểu đường.
Mùa hè uống gì vừa ngon mà lại khỏe?
Việc bổ sung nước hợp lý trong những ngày hè nóng nực là rất quan trọng, tuy nhiên, không phải ai cũng biết lựa chọn đồ uống vừa ngon mà lại tốt cho sức khỏe.
8 quan niệm sai lầm về cách ăn trứng
Có nhiều bà nội trợ vẫn lầm tưởng rằng luộc trứng càng lâu càng tốt hoặc ăn trứng sống có giá trị dinh dưỡng cao, thật ra không phải như vậy.
Một chai nước tăng lực không bằng một quả cà chua
Nghiên cứu mới cho thấy, uống nước cà chua có thể giúp cơ thể phục hồi sau khi tập thể dục hiệu quả hơn cả các loại nước tăng lực.
Ăn chuối, lợi-hại gì?
Cũng giống như các loại thực phẩm khác, chuối có thể trở thành một mối nguy với sức khỏe nếu dùng không đúng.
Trẻ em có thực sự cần uống sữa?
Sữa cung cấp dồi dào chất đạm, canxi và vitamin D, song còn nhiều thực phẩm khác có thể mang đến các chất dinh dưỡng này.
Nguy hại khi uống nhiều nước
Bạn cho rằng uống nhiều nước sẽ giúp làn da mịn màng và tâm trí tỉnh táo, song các chuyên gia cảnh báo uống quá nhiều chất lỏng là không cần thiết và có thể gây hại.
Đậu phụ cải thiện khả năng chăn gối
Một nghiên cứu vừa tìm thấy những người ăn nhiều đậu phụ và các loại rau củ có thể có đời sống vợ chồng tốt hơn những người ăn nhiều thịt.
Tích tụ mỡ gắn liền với suy giảm chức năng tim.
Các nhà nghiên cứu của trường đại học Y Boston  chỉ ra rằng việc tích tụ chất béo trong các phần khác nhau của cơ thể người như quanh tim, động mạch chủ và bên trong gan, gắn liền với sự suy giảm một số chức năng tim nhất định. Nghiên cứu xuất hiện online trên tạp chí Obesity, cũng khẳng định rằng việc đo chỉ số khối lượng cơ thể BMI không giúp dự đoán được chính xác về lượng chất béo không mong đợi bên trong và xung quanh các cơ quan quan trọng.
Kẹo ngọt có lợi cho sức khỏe?
Chúng ta vẫn thường nghĩ bánh, kẹo là những thực phẩm cần tránh vì chúng không tốt cho sức khỏe nói chung. Nhưng theo các chuyên gia dinh dưỡng, bánh kẹo mang lại nhiều ích lợi cho não bộ, giảm stress, có lợi cho tim mạch, hệ kháng thể và nhất là kéo dài tuổi thanh xuân.
9 “thông cáo khẩn” về thói quen ăn uống
Ăn uống là chuyện thường ngày và vì thế cũng nảy sinh bao hiểu sai không dễ nhận ra.