Tháp dinh dưỡng cho bà bầu

15/07/2013 - 04:47 PM
(Dinhduong.com.vn) Ăn uống đầy đủ dinh dưỡng hợp lý, khoa học trong thời kỳ mang thai rất quan trọng. Tháp dinh dưỡng cho bà bầu là một công cụ hỗ trợ rất tốt cho các bà bầu trong vấn đề này.
Rất nhiều dưỡng chất cần được cung cấp cho bà bầu đầy đủ như sắt, canxi… Các bà bầu luôn nhớ phải uống nước đều đặn từ 8-10 cốc mỗi ngày, kết hợp với những bữa ăn trong tháp dinh dưỡng cho bà bầu là tốt nhất cho sức khỏe bà bầu và của thai nhi.

Tháp dinh dưỡng cho bà bầu sẽ cho các bà bầu lựa chọn bữa ăn cho mình một cách khoa học nhất. Dinhduong.com.vn chúc các bà bầu khai thác được hiệu quả từ tháp dinh dưỡng cho bà bầu để chọn cho mình những bữa ăn hợp lý.

Tháp dinh dưỡng cho bà bầu
Tháp dinh dưỡng cho bà bầu sẽ cho các bà bầu lựa chọn bữa ăn cho mình một cách khoa học nhất.
 


Tháp dinh dưỡng: Nhóm ngũ cốc như gạo, bánh mì, ngũ cốc:


Từ 6 đến 11 lần mỗi ngày. 1 lần: 1 lát bánh mì, nửa chén cơm hoặc nửa chén mì. Các vitamin và chất xơ có trong thực phẩm sẽ giúp duy trì năng lượng và phòng tránh táo bón.

Nhóm rau quả như rau quả và trái cây:


Từ 2 đến 4 lần mỗi ngày. 1 lần: 1 lát dưa, 1 trái chuối, cam. Các vitamin, muối khoáng và chất xơ có trong rau quả và trái cây sẽ giúp cơ thể và da khỏe mạnh. Ngoài ra còn giúp phòng tránh táo bón.

Nhóm Protein và chất đạm:

 
Theo tháp dinh dưỡng, nhóm Protein và chất đạm cần ăn từ 2 đến 3 lần mỗi ngày. 1 lần: 60-90g cá hay thịt gà hoặc thịt heo nấu chín, 1 trứng gà hoặc nửa chén đậu. Các thực phẩm như gà, cá, thịt, trứng và đậu giúp tạo xơ, xương và tạo máu.

Nhóm sữa và các chế phẩm từ sữa:


Từ 2 đến 3 lần mỗi ngày. 1 lần: 1 cốc sữa ít béo hoặc 1 ly yaourt. Thực phẩm từ sữa giàu canxi, cần cho cả thai phụ và thai nhi. Nên uống các loại sữa có chất béo thấp.

Nước cũng là một phần không thể thiếu trong tháp dinh dưỡng cho bà bầu:


Uống ít nhất 8 cốc nước hoặc nước ép trái cây mỗi ngày. Nước và nước ép trái cây giúp phòng ngừa táo bón và giúp mẹ cùng bé khỏe mạnh.

Bên cạnh việc có chế độ dinh dưỡng đầy đủ các bà bầu cũng cần phải lên kế hoạch cho mình những bài tập thể dục để rèn luyện sức khỏe cho cơ thể. Bơi lội, yoga…đều là những môn thể thao nhẹ nhàng, vận động đều đặn vừa sức sẽ tốt cho bà bầu.


Tác giả: Minh Thúy

Gửi bình luận của bạn (0)
Lưu ý: Để được bác sĩ trả lời các câu hỏi, độc giả vui lòng gửi vào mục hỏi đáp

 
 
 
Mã an toàn:
   =