Chế độ ăn uống có lợi cho chị em

28/12/2012 - 06:37 PM
Phụ nữ cần một chế độ ăn uống cân bằng mà không phải chị em nào cùng biết.

Hãy tham khảo 7 quy tắc ăn uống dành cho chị em dưới đây để có được sức khỏe tốt nhất.

1. Uống sữa hàng ngày

Khi có tuổi, cơ thể phụ nữ rất cần bổ sung canxi để tránh rạn nứt, gẫy xương và loãng xương. Đó là lí do vì sao các chuyên gia dinh dưỡng luôn khuyên chị em trẻ nên uống sữa mỗi ngày. Cách để chúng ta hấp thụ canxi tốt nhất là kết hợp với vitamin D. Cả hai loại dưỡng chất này đều có hàm lượng cao trong các loại sữa phổ biến. Chị em có thể chọn những loại sữa ít chất béo như sữa nguyên kem, sữa chua, pho mát.

2. Ngừng ngay việc uống soda

Bạn đã bao giờ đọc kỹ thành phần của soda trên nhãn chia chưa? Nếu đã đọc bạn sẽ thấy thành phần chủ yếu của các loại nước này là đường và caffein. Ngoài ra, phần lớn các loại nước soda đều có bổ sung các hóa chất tạo màu, lượng đường fructose cao, xi-rô, chất ngọt nhân tạo – là nguyên nhân chính gây lên bệnh ung thư. Với những lí do này đủ để thuyết phục bạn nên ngừng ngay việc uống soda.

3. Bổ sung chất xơ

Những chế độ ăn không có chất xơ là quá vô lý. Đơn giản là bởi cơ thể bạn luôn luôn cần nạp chất xơ và đường. Tại sao chất xơ lại quan trọng? Bởi nó có tác dụng làm sạch cơ thể, loại bỏ các hormone dư thừa và hỗ trợ khả năng vận động. Theo lời khuyên từ các chuyên gia, một người nên nạp đủ 25 gram chất xơ mỗi ngày nhưng hầu hết chúng ta chưa thực hiện được điều này.

4. Quả quất việt rất tốt với bạn

Nhiễm trùng đường tiểu là căn bệnh khá phổ biến ở phụ nữ trẻ ngày nay. Căn bệnh này nếu không được chữa trị kịp thời sẽ chuyển sang sỏi thận vô cùng nguy hiểm. Có những cách ngăn ngừa căn bệnh này rất đơn giản đó là đi tiểu ngay sau khi quan hệ tình dục, vệ sinh sạch sẽ ‘vùng kín’ trước và sau khi đi vệ sinh và uống một ly nước ép quả quất việt mỗi ngày. Loại nước ép từ quả quất việt cũng là một chất chống oxy hóa cực tốt.

5. Bữa ăn nhiều màu sắc

Đây là một quy tắc vô cùng dễ nhớ mà lại rất quan trọng đấy bạn. Bạn có biết rằng bữa ăn càng nhiều màu sắc càng có lợi cho sức khỏe không? Những bữa ăn có nhiều màu sắc xanh, đỏ, vàng chứng tỏ bạn đang nạp đầy đủ các loại vitamin vào cơ thể đấy.

Quy tắc ăn uống có lợi cho chị em, Sức khỏe, quy tac an uong cho chi em, soc khoe, suc khoe chi em, an de khoe, quy tac an uong,
Bữa ăn càng nhiều màu sắc càng đầy đủ vitamin. (Ảnh minh họa)

6. Ăn sữa chua hàng ngày

Bên cạnh những loại sữa giàu chất canxi như đã nói ở trên, bạn nên bổ sung thêm sữa chua vào khẩu phần ăn hàng ngày. Trong thành phần sữa chua có đầy đủ protein, vitamin D, canxi… rất có tác dụng cho hệ tiêu hóa của bạn.  Một lưu ý nhỏ là bạn không nên sử dụng những loại sữa chua chứa quá nhiều đường và chất béo.

7. Uống nhiều nước

Bạn đừng quên quy tắc quan trọng này nhé! Nước rất tốt cho cơ thể mỗi người đặc biệt đối với người thường xuyên vận động. Cơ thể chúng ta cần được bổ sung ít nhất 2 lít nước mỗi ngày. Uống nước không chỉ giúp bạn khỏe mạnh, giữ nước cho cơ thể mà còn giúp bạn đẹp hơn nữa đấy!


Nguồn: Eva

Gửi bình luận của bạn (0)
Lưu ý: Để được bác sĩ trả lời các câu hỏi, độc giả vui lòng gửi vào mục hỏi đáp

 
 
 
Mã an toàn:
   =