Thực đơn nhanh gọn cho ngày giữa tuần bận rộn

05/11/2013 - 04:28 PM
Dù có bận rộn với công việc ở cơ quan, bạn vẫn có thể tranh thủ vào bếp để nấu cho gia đình một bữa cơm ngon với thực đơn nhanh gọn như sau:
Thực đơn 1:
 
Món canh: Canh ngao nấu dứa

thực đơn nhanh gọn cho ngày bận rộn
Canh ngao nấu chua

Món ngao nấu kiểu này ăn có vị thơm của dứa lại ngọt ngọt, chua dịu nhưng cũng rất đậm đà. Bạn sẽ không tốn quá nhiều thời gian để chế biến mà kết quả có một món canh nóng hổi, đậm đà và đủ chất. Ngao rất lành và mát nên ắt hẳn sẽ khiến cả gia đình bạn thích thú.

Món luộc: Thịt lợn luộc

Món luộc thường tốt cho sức khỏe nhưng lại ít người dùng nó trong thực đơn cơm tối vì hơi đơn điệu. Thịt lợn luộc là món ăn vô cùng quen thuộc với bất kỳ gia đình nào, có thêm món ăn này trong bữa cơm chiều sẽ làm mâm cơm nhà bạn thêm ngon miệng.
Chỉ cần thêm chút mẹo nhỏ, món ăn sẽ trở nên hấp dẫn hơn nhiều. Món ăn sẽ ngon miệng hơn nhiều vì có thêm dưa leo giòn mát.

Món xào: Rau bí xào tỏi
 

Lại thêm một món ăn dân dã đậm đà cho thực đơn cơm tối gia đình bạn, món ăn ngon này cũng chỉ tốn của bạn chừng 20 phút thôi.

Rau bí xào ngon sẽ có cọng rau rất giòn, lá mềm thấm gia vị và rau xanh. Để có đĩa rau trông bắt mắt bạn hãy nêm thêm một chút dầu hào khi chuẩn bị tắt bếp cho món ăn được bóng đẹp hơn nhé.
 
Thực đơn 2:

Món mặn: Thịt ba chỉ rang cháy cạnh

thực đơn nhanh gọn cho ngày bận rộn -2
Thịt ba chỉ rang cháy cạnh
 
Thịt rang cháy cạnh có thể nói là một trong những món mặn "trứ danh" trong mâm cơm các gia đình Việt, đặc biệt là ở miền Bắc. Bất kể mùa hè hay mùa đông, trời nóng hay trời mát, món thịt rang cháy cạnh khi xuất hiện đều khiến những bát cơm cứ thế hết veo.

Món canh: Bí đỏ nấu đậu xanh
 
Bí đỏ cung cấp nhiều vitamin A rất tốt cho mắt, không chỉ có vậy theo các nhà khoa học bí đỏ còn có tác dụng giúp tinh thần thư thái. Còn gì tuyệt vời hơn sau một ngày làm việc bận rộn và căng thẳng lại được dùng vitamin từ thiên nhiên như vậy?
 
Canh bí đỏ không mấy xa lạ với nhiều người nhưng món canh này có đôi chút thay đổi trong thành phần, đó là thêm vào 1 nắm đậu xanh, tốt nhất bạn nên dùng đậu xanh nguyên vỏ nhé! Vì vỏ đậu xanh còn thanh nhiệt giải độc hơn cả thịt đậu xanh đấy! Đậu xanh có tính hàn sẽ giúp bạn giải nhiệt trong tiết trời oi nồng như thế này.
 
Món ăn kèm: Dưa cải muối chua hoặc cà muối xổi

Để bữa cơm không bị ngấy với món thịt chiên, bạn hãy chuẩn bị một đĩa dưa cải muối vàng rộm, giòn giòn chua chua cay cay nhé! Nếu muốn, bạn có thể thay thế bằng món cà muối cũng rất đưa cơm
 
Tác giả: Hà Anh (Tổng hợp)

Gửi bình luận của bạn (0)
Lưu ý: Để được bác sĩ trả lời các câu hỏi, độc giả vui lòng gửi vào mục hỏi đáp

 
 
 
Mã an toàn:
   =