Chế độ dinh dưỡng cho bà bầu tháng thứ 8

11/12/2013 - 02:43 PM
Tháng thứ 8, đáy tử cung của thai phụ cao khoảng 28 – 30 cm, hướng sau nên đè, áp vào tim, dạ dày, làm cho tim đập nhanh, khó thở, bức bách dạ dày và ruột.
Lúc này, lượng nước ối không tăng thêm nữa, thân thể thai nhi dựa hết vào thành tử cung và vị trí của thai nhi bắt đầu cố định.
 
Phụ nữ mang thai tháng thứ 8 cần được cung cấp đủ sắt, canxi, protein, vitamin…để thai nhi phát triển tốt. Lúc này, do tử cung bị chèn ép nên bà bầu thường bị đau dạ dày, vì thế bà bầu nên ăn ít nhưng chia làm nhiều bữa để giảm gánh nặng cho dạ dày.
 
chế độ dinh dưỡng mang thai tháng thứ 8
Bà bầu mang thai thứ thứ 8 chỉ nên tăng khoảng 300g mỗi tuần.
 
Những món ăn dễ tiêu, mát cũng cần được ưu tiên trong thời gian này để giảm thiểu tình trạng bị ợ nóng. Bà bầu chỉ nên tăng thể trọng mỗi tuần khoảng 300g, không nên vượt quá 500g.
 
Mang thai tháng thứ 8, do thai nhi to nên người mẹ sẽ cảm thấy mệt mỏi hơn, vì thế bà bầu cần được nghỉ ngơi hợp lý, giữ tinh thần vui vẻ. Nếu có vận động thì nên vận động nhẹ bằng cách đi lại nhẹ nhàng. Khi nghỉ ngơi cần lưu ý cho nghiêng bụng để cho thoải mái, nhưng cần chú ý thay đổi tư thế.
 
Vào tháng thứ 8, bạn cũng đã có thể bắt đầu chuẩn bị những vật dụng cần thiết cho em bé sắp sinh, đi học các lớp tiền sản để được tập thở, xoa bóp và các động tác áp chế khi sinh để việc sinh con được diễn ra thuận lợi.
 
Tác giả: Vũ Anh

Gửi bình luận của bạn (0)
Lưu ý: Để được bác sĩ trả lời các câu hỏi, độc giả vui lòng gửi vào mục hỏi đáp

 
 
 
Mã an toàn:
   =