Các món ăn bổ dưỡng cho bà bầu

05/09/2013 - 02:39 PM
Khi mang thai, cơ thể cần nhiều chất dinh dưỡng hơn để thai nhi phát triển tốt, sau đây là một số món ăn ngon, bổ dưỡng cho bà bầu:
Rau nhút xào nấm rơm
 
Nguyên liệu: 100gr nấm rơm, 200gr rau nhút, hành khô, muối, nước mắm ngon, dầu ăn.
 
Thực hiện: Nấm rơm nhặt sạch ngâm với chút muối, rửa sạch để ráo. Rau nhút nhặt lấy phần non, rửa sạch, cắt đoạn vừa ăn. Hành khô bóc vỏ, thái lát.

Món ăn bổ dưỡng cho bà bầu
Nấm rơm rất bổ dưỡng.
 
Cho dầu ăn vào chảo đun nóng, phi thơm hành, cho nấm vào xào chín, xúc để riêng.
 
Cho tiếp dầu vào chảo, cho rau vào xào chín, nêm mắm muối vừa ăn, sau đó cho nấm vào đảo đều. Sau đó bày ra đĩa. Dùng nóng.
 
Nấm kim châm xào thịt bò satế

Món ăn bổ dưỡng cho bà bầu-1
Thịt bò rất giàu sắt.
 
Nguyên liệu: 100gr thịt bò, 200gr nấm kim châm, cà rốt, hành lá, satế, dầu ăn, hạt tiêu, muối, ớt tươi, rau mùi, tỏi khô, dầu hào.
 
Thực hiện: Thịt bò lọc bỏ gân, xơ, thái mỏng to bản ngang thớ. Ướp với tiêu, dầu hào, tỏi băm, muối nêm. Nấm kim châm ngâm với muối, rửa sạch để ráo. Cà rốt thái mỏng. Hành lá cắt khúc dài 3cm.
 
Đun nóng dầu cho thịt đã tẩm ướp vào xào săn, để riêng. Phi thơm hành tỏi, cho cà rốt, ớt vào đảo chín tới.
 
Sau đó cho hành, nấm và thịt bò đảo đều, nêm vừa ăn. Cuối cùng cho satế vào.
 
Trứng ngỗng chiên nấm

Món ăn bổ dưỡng cho bà bầu-2
Trứng ngỗng chế biến thế này rất dễ ăn.
 
Nguyên liệu: 01 quả trứng ngỗng; 200 g nấm mỡ; 1 ít thịt bò băm; Gia vị: Hành, tỏi, hạt nêm, hạt tiêu, dầu ăn, hành băm nhỏ
   
 Chế biến: Trứng ngỗng đánh tan cho hạt nêm, mì chính. Nấm mỡ ngâm nước muối loãng khoảng 15 phút, rửa sạch cắt bớt phần gốc, cắt thành lát dọc, mỏng, băm nhỏ.
 
Đặt chảo lên bếp đợi nóng chảo đổ dầu và phi thơm hành tỏi rồi cho nấm vào xào khoảng 2 phút rồi cho ra đĩa.
 
Thịt bò băm: Cho hành vào phi thơm cho thịt bò vào xào chín cho ra bát.
 
Đặt chảo lên bếp đợi dầu sôi cho trứng vào rồi nấm vào rải đều. Khi trứng còn ướt đậy vùng lại đợi trứng chín, cho hành vào xúc ra đĩa rồi cho thịt bò vào.
 
Bồ câu nhồi gan ngỗng sốt dâu rừng
 
Món ăn bổ dưỡng cho bà bầu-3
Bồ câu nhồi gan ngỗng tuy chế biến cầu kỳ nhưng rất ngon và bổ dưỡng.
 
Nguyên liệu: 1 con bồ câu; 20g gan ngỗng; 50 g khoai mỡ nghiền; 50 g khoai tây nghiền; 50 g khoai môn nghiền; 50g dâu tây, 50 g việt quất; 30g thanh dâu, 30g nho; 10ml nước tương, 10ml mật ong; 5g quế, 5g hồi; Muối, hạt tiêu, bột nêm, dầu ăn
 
Thực hiện: Bồ câu làm sạch, bỏ ruột, ướp vối muối tiêu, hạt nêm; Gan ngỗng băm nhuyễn với 20g khoai mỡ nghiền. Sau đó, nhồi hỗn hợp trên vào bụng bồ câu; Đặt bồ câu vào lò và nướng chín.
 
Nước sốt: dâu tây, việt quất, thanh dâu, nho xắt hột lựu rồi đem nấu cùng với nước tương, mật ong, quế hồi trong 5 phút. Đun đến khi dung dịch sền sệt và có vị thanh ngọt, đượm mùi, vừa ăn là được; Nghiền 3 loại khoai, làm nóng rồi xếp thành 3 lớp đều nhau.
 
Đặt bồ câu lên trên khoai và chan nước sốt lên.

Tác giả: Phương Anh (Tổng hợp)

Gửi bình luận của bạn (0)
Lưu ý: Để được bác sĩ trả lời các câu hỏi, độc giả vui lòng gửi vào mục hỏi đáp

 
 
 
Mã an toàn:
   =