8 loại thực phẩm giàu protein cho bà bầu

26/01/2013 - 11:00 AM
(Dinhduong.com.vn) Chế độ dinh dưỡng trong khi mang thai cần có đủ lượng protein cần thiết để giúp cho mẹ khỏe mạnh và bé phát triển tốt hơn. Nếu các mẹ đang thắc mắc nên ăn gì để có đầy đủ protein thì hãy tham khảo những thực phẩm sau nhé.
Trứng

Một quả trứng nhỏ mang lại nguồn dinh dưỡng dồi dào cho bà bầu. Trung bình một quả cung cấp 6 gram protein, 1.3 mg sắt, lượng vitamin D, B12 hợp lý và khoảng 250 mg colin, một chất dinh dưỡng ít được biết đến nhưng góp phần phát triển não bộ của thai nhi và giúp ngăn ngừa khuyết tật bẩm sinh.

Pho mát parmesan hoặc cheddar

Khoảng gần 30 gram pho mát (phô mai) parmesan chứa tới 10 gram protein, pho mát cheddar thì cung cấp khoảng 8 gram protein. Các loại pho mát này có thể sử dụng để chế biến nhiều món ăn ngon cùng các loại rau quả, cung cấp một bữa ăn nhẹ đầy dinh dưỡng.

Đậu lăng

dau lang

Một vốc nhỏ đậu lăng cho bạn 8 gram protein cùng với nhiều chất xơ, chất sắt, carbs (chủ yếu gồm tinh bột và đường) và các chất dinh dưỡng khác phù hợp cho bà bầu. Đậu lăng cũng ít chất béo và mang lại nhiều axit folic/folate hơn các loại thực phẩm khác. Một bát đậu lăng chứa 180 mcg folate. Súp đậu lăng đóng hộp là một lựa chọn tốt cho các mẹ không có nhiều thời gian.

Cháo bột yến mạch

Một bát cháo bột yến mạch có khoảng 7-10 gram protein và là nguồn chất xơ dồi dào. Bột yến mạch chứa gấp đôi lượng protein có trong bột mì hay ngũ cốc. Cháo bột yến mạch dễ ăn và có thể sử dụng vào buổi sáng giúp các mẹ có một bữa ăn sáng đầy dưỡng chất.

Đậu phụ

Một nửa bát đậu phụ (đậu hũ) có tới 20 gram protein và là thực phẩm lý tưởng thay thế thịt. Một ly sữa đậu nành thì chứa khoảng 6-10 gram protein. Loại thực phẩm này dễ mua, dễ dùng, dễ chế biến và rất phù hợp với các bà bầu.

Quả hạch

qua hach

30 gram quả hạch chứa khoảng 4-7 gram protein và nhiều chất dinh dưỡng. Hạnh nhân, quả óc chó, và hạt điều cung cấpaxit béo omega-3 cần thiết giúp thúc đẩy phát triển nhận thức của bé. 2 muỗng bơ đậu phộng hoặc bơ hạnh nhân hoặc bơ hạt điều chứa 5-7 gram protein và có thể dùng với nhiều món ăn.

Sữa chua kiểu Hy Lạp

Loại sữa chua này làm từ sữa nguyên kem và được gạn bớt nước để đặc và nhiều kem hơn. Được hướng dẫn nhiều trên các web nấu ăn, cách làm sữa chua kiểu Hy Lạp rất đơn giản và không khác nhiều so với sữa chua thông thường. 170 gram sữa chua Hy Lạp cung cấp cho bạn 18 gram protein, nhiều gấp 2 lần so với các loại sữa chua thông thường. Đây cũng là một nguồn canxi dồi dào.

Thịt


Thịt là một trong những món ăn thông thường hàng ngày, thịt bò và thịt gà cũng chứa nhiều protein và có thể chế biến theo rất nhiều món khác nhau. Các mẹ cũng có thể sử dụng những thực phẩm kể trên chế biến cùng thịt để có những món ăn lạ và ngon cho bản thân và gia đình.
Tác giả: Hải Đăng/BabyZone

Gửi bình luận của bạn (0)
Lưu ý: Để được bác sĩ trả lời các câu hỏi, độc giả vui lòng gửi vào mục hỏi đáp

 
 
 
Mã an toàn:
   =