6 món ăn vặt giúp tăng cân lành mạnh

23/06/2013 - 08:00 AM
(Dinhduong.com.vn) Cân nặng luôn là một chỉ tiêu không thể thiếu để quyết định một cơ thể khỏe mạnh. Với nhiều người tăng cân là một nỗi ám ảnh nhưng với không ít người khác, tăng được 1kg đã là một niềm hạnh phúc.
Dưới đây là 6 món ăn vặt giúp bạn có thể tăng cân một cách lành mạnh.



1. Quả hạch và các loại hạt

Qủa hạch là một loại thực phẩm rất tốt cho việc hình thành cơ bắp bởi nó có chứa chất béo không bão hòa đơn và một lượng lớn calo và protein rất tốt cho sức khỏe. Để tăng cân hiệu quả hơn, có thể trộn hạt lạc với bơ, vừa thơm ngon vừa bổ dưỡng. Cũng đừng nên bỏ qua các loại hạt tưởng chừng bé nhỏ mà lại rất tốt cho cơ thể như hạt lanh, hạt hướng dương, quả hồ trăn.

2. Cá ngừ

Cá ngừ từ lâu đã là món ăn ưa thích của những ai muốn có cơ thể cân đối. Một số người cho rằng cá ngừ ít béo nên hợp với người muốn giảm cân hơn. Nhưng trên thực tế,hàm lượng protein cao, lượng calo lành mạnh có trong cá ngừ lại giúp nó trở than một món ăn hoàn hảo cho những người muốn tăng cân.

3. Các sản phẩm sữa chưa tách béo

Tránh xa những loại sữa không béo hoặc ít béo, sự lựa chọn của những người muốn tăng cân phải là những sản phẩm sữa nguyên kem chưa tách béo. Những sản phẩm này rất giàu protein và chất béo, có thể giúp  chiếc cân của bạn nhảy số lên nhanh chóng. Thoải mái cho thêm vào khẩu phần ăn những sản phẩm pho mát béo ngậy và những cốc sữa chua thơm mát làm từ sữa kích thích tăng cân.

4. Bánh quy

Không cần thiết phải ăn thật nhiều bánh mỳ trắng mà đơn giản chỉ là nhấm nháp những mẩu bánh quy làm từ mè, lúa mỳ, cám gạo để giúp cơ thể tăng thêm vài cân. Cứ thoải mái trộn thêm bơ lạc, mứt, bơ thực vật hay mật ong vào những chiếc bánh quy để tăng thêm calori và protein.

5. Ngũ cốc

Có thể nhiều người sẽ ngạc nhiên khi biết rằng ngũ cốc thực sự có chứa một lượng calorie lành mạnh nhất định. Những người quan tâm tới sức khỏe đều bổ sung rất nhiều ngũ cốc trong bữa ăn chính hàng ngày, nhưng thực tế, ngũ cốc cũng có thể đóng vai trò như một thức ăn vặt tuyệt vời cho những ai muốn tăng cân. Điểm tâm nhẹ với yến mạch trộn kèm nho khô, trái cây và sữa nguyên kem là một công thức tuyệt vời để tăng cân lành mạnh.

6. Rau và hoa quả.


Mặc dù ăn hoa quả và salad được coi là đặc trưng của người ăn kiêng nhưng những ai muốn béo lên cũng không nên vì thế mà bỏ qua loại thực phẩm rất dinh dưỡng này. Rau và hoa quả rất giàu vitamin, khoáng chất, các loại chất ngọt tự nhiên tốt cho sức khỏe bởi vậy chắc chắn sẽ giúp bạn có thêm một số cân đáng kể. Các loại trái cây sấy khô như mận khô, nho khô đều rất tốt cho những ai muốn tăng cân.

Vũ Hải/ Theo FitDay



Gửi bình luận của bạn (0)
Lưu ý: Để được bác sĩ trả lời các câu hỏi, độc giả vui lòng gửi vào mục hỏi đáp

 
 
 
Mã an toàn:
   =