DINH DƯỠNG

Dinh duong cho nguoi cao tuoi | Chế độ dinh dưỡng người cao tuổi

Khuyến nghị dinh dưỡng dành cho người già
Người già thường vận động ít hơn, nhu động ruột giảm, ăn uống khó tiêu, vì vậy, vấn đề ăn uống ở độ tuổi này cần phải được đặc biệt chú ý.
Những cụ già trường thọ ăn gì?
Dưới đây là chia sẻ về các loại thực phẩm mà những người thọ nhất trên thế giới thường dùng.
Người cao tuổi vẫn cần sống năng động
Người cao tuổi thường có nhiều nhược điểm về sức khỏe, tăng huyết áp, xơ vữa động mạch, thiếu máu cơ tim, rối loạn tuần hoàn não, chức năng thận, gan bị suy yếu…
Người cao tuổi: Ăn nhiều chất xơ để tăng tuổi thọ
Ngày nay, việc con người cần ăn đủ chất được đề cập nhiều và bữa ăn giàu chất xơ luôn được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích hơn bao giờ hết. Từ việc dùng chất xơ làm thức ăn chính, thức ăn bổ sung đến việc đưa ra những chế độ ăn giàu chất xơ hàng ngày.
Bí quyết vàng cho sức khoẻ người cao tuổi
Phải làm thế nào để có một tuổi già khỏe mạnh, hữu ích và luôn sống trong hạnh phúc?
 Dinh dưỡng cho người cao tuổi
Ở người cao tuổi (kể cả nam và nữ) khả năng nhai nghiền thức ăn và chức năng tiêu hoá đều giảm. Vì vậy, mỗi bữa nên ăn ít và ăn nhiều bữa trong ngày. Mặt khác, cần đa dạng hoá món ăn để cơ thể có đủ nguồn dinh dưỡng đồng thời dễ tiêu hoá, hấp thụ.
Uống sữa thế nào tốt nhất cho người già?
Khi nói đến sữa, đa phần mọi người chỉ quan tâm đến chọn sữa cho trẻ em. Những thắc mắc liên quan đến uống sữa làm sao cho khoẻ cũng chỉ nhằm đến trẻ sơ sinh hay đang tuổi ăn, tuổi lớn mà ít khi lưu tâm đến người già
Thức ăn nào có lợi cho sức khỏe người cao tuổi?
Sự suy giảm của hệ thống tiêu hóa, răng miệng và không ít những bệnh lý mạn tính như đái tháo đường, tăng huyết áp, tim mạch, rối loạn mỡ máu... khiến người cao tuổi có những khó khăn khi lựa chọn thức ăn. Nhiều người lo lắng quá đến mức quá kiêng khem dẫn đến cơ thể bị thiếu hụt chất dinh dưỡng. Vậy người cao tuổi nên lựa chọn những thức ăn thế nào cho phù hợp?
Lên thực đơn cho người già
Với người già, nguy cơ bệnh tim mạch, đái tháo đường, máu nhiễm mỡ... rất cao nên cần quan tâm nhiều hơn trong chế độ ăn uống, sinh hoạt.
Ăn uống hợp lý để “Giữ Dáng” tuổi trung niên
Nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 dinhduong.com.vn đã có cuộc trao đổi với TS.BS Cao Thị Hậu- Viện Dinh dưỡng Quốc gia về vấn đề đang được chị em phụ nữ quan tâm, đó là ăn uống như thế nào để có sức khoẻ và vóc dáng tuổi trung niên.
Dinh dưỡng – Chìa khóa cho sức khỏe tuổi cao niên
Ăn uống khoa học để bổ sung đầy đủ dưỡng chất chính là nguồn năng lượng cần thiết cho sức khỏe người cao tuổi và giúp phòng tránh các biến cố tuổi già vô cùng hiệu quả.
Chế độ dinh dưỡng hợp lý cho người cao tuổi
Quá trình lão hóa thường đi kèm với sự giảm nhu cầu năng lượng do giảm hoạt động thể lực, giảm chuyển hóa cơ bản. Theo khuyến nghị của Viện Dinh dưỡng Quốc gia, nhu cầu năng lượng ở người trên 60 tuổi khoảng 1.800kcal.
Người cao tuổi nên ăn mật ong thay đường
Ăn nhiều đường mía cũng như ăn nhiều muối, nhiều chất béo đều dẫn đến bệnh béo phì, xơ cứng động mạch, huyết áp cao, đái tháo đường, làm giảm sức đề kháng của cơ thể, khiến cơ thể dễ bị cảm cúm, loãng xương và bệnh mắt. Chính vì vậy, người cao tuổi không nên ăn nhiều đường mía. Khi cần ăn ngọt, có thể dùng mật ong thay thế, và như vậy vừa có thể ăn ngọt lại vừa có thể bảo vệ sức khỏe.
Quan tâm bữa ăn cho người cao tuổi
Với người già, có nguy cơ bệnh tim mạch, đái tháo đường, máu nhiễm mỡ cao… nên càng phải được quan tâm nhiều hơn về chế độ ăn. Nhất là các thực phẩm chứa nhiều chất béo, các món ăn phải nấu đi nấu lại nhiều lần... có hại cho sức khỏe.
Ta mau già tại ăn sai cách
Lão hoá là quá trình không tránh được trong cuộc đời, mặc dù ai cũng muốn làm chậm sự xuất hiện của tiến trình này. Dinh dưỡng hợp lý là một trong các biện pháp quan trọng giúp ngăn ngừa những biến đổi và rối loạn trong cơ thể khi tuổi bắt đầu nhiều thêm.
Thực phẩm thích hợp cho người lớn tuổi
Dưới đây là những thực phẩm thích hợp cho người lớn tuổi, mất ngủ... theo hướng dẫn của lương y Phạm Như Tá.
Giải quyết thiếu nước cho cơ thể người cao tuổi thế nào?
Bên cạnh sự suy giảm chung về sức khoẻ, do phản xạ khát nước không còn nhạy bén khiến cơ thể người già dễ thiếu nước trong mùa nóng, dẫn đến nguy cơ mắc một số bệnh