Protein quan trọng như thế nào với cơ thể
Protein giữ cho cơ thể sống khỏe mạnh và là nền tảng để xây dựng cơ bắp. Bổ sung protein sau khi tập thể thao là điều cần thiết để cơ bắp mau phục hồi.
Vitamin E trong dầu thực vật gây viêm phổi, hen suyễn
Hàm lượng lớn vitamin E trong các loại dầu thực vật như: dầu hạt cải, dầu đậu tương và dầu ngô gây viêm phổi, hen suyễn, và các bệnh đường hô hấp, theo nghiên cứu của đại học Northwestern tại Mỹ.
5 thực phẩm tăng cường canxi cho người không uống được sữa
Sữa là nguồn cung cấp canxi phong phú cho cơ thể. Nhưng nếu bạn không uống được sữa, bạn cũng có thể tăng cường canxi từ những thực phẩm sau đây.
Đường hóa học, chất ngọt chết người
Có độ ngọt gấp vài trăm lần đường cát, giá thành rẻ, đường hóa học được nhiều cơ sở kinh doanh đồ ăn uống ưa dùng mà không quan tâm tới tác hại khó lường từ chất tạo ngọt này.
Bà bầu có nên ăn rau lang?
Rau lang là loại rau dân dã và rất phổ biến ở Việt Nam, rau có tính nhuận tràng rất tốt, nhưng bà bầu có nên ăn rau lang không?
 4 dưỡng chất giúp bạn ngủ ngon hơn
Lycopene, selen, vitamin C và carbohydrate là những dưỡng chất có tác dụng cải thiện chất lượng giấc ngủ:
Ăn loại thịt nào tốt cho sức khỏe?
Các loại thịt đều có giá trị dinh dưỡng khác nhau. Tuy nhiên nếu ăn quá nhiều thịt sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của con người. Do vậy, hiểu và sử dụng các loại thịt hợp lý sẽ giúp bạn phát huy được tác dụng của từng loại đối với sức khỏe.
Những nhầm lẫn về kiến thức chất xơ trong thực phẩm
Lõi rau mới giàu lượng chất xơ cao nhất? Thực phẩm chức năng chứa chất xơ giúp giảm nguy cơ ung thư đường ruột?... Dưới đây là giải đáp của các chuyên gia.
Trẻ, khỏe nhờ… xơ
Chế độ dinh dưỡng thiếu chất xơ sẽ biểu hiện trên làn da: da khô, mất đi độ bóng mượt, mặt nổi mụn, đồng thời bạn cũng bị táo bón. Khi hệ tiêu hóa “đầu xuôi, đuôi không lọt” thì tính tình “đương sự” sẽ trở nên khó chịu, và sự cáu kỉnh, nhăn nhó sẽ khiến các nếp nhăn có cơ hội lộ diện.
Những cặp đôi thực phẩm có ích cho sức khỏe
Tiêu thụ cùng lúc những thực phẩm có ích cho sức khỏe có thể mang lại những giá trị dinh dưỡng lớn hơn cho cơ thể. Sau đây là 10 nhóm thực phẩm mà bạn nên kết đôi chúng lại với nhau trong chế độ ăn uống hàng ngày để có được những lợi ích tốt nhất.
Loại bỏ chất béo là một sai lầm
Chất béo là một trong bốn thành phần cơ bản của bữa ăn (đạm, đường, béo và khoáng chất – vitamin), do đó tâm lý muốn loại chất béo ra khỏi thực đơn của người giảm cân là một sai lầm.
Bách khoa thư vi chất (2)
Vitamin rất thiếu yếu với cuộc sống và vì thế thông tin về nó luôn đầy ắp. Nhưng loại thực phẩm nào giàu vi chất đó nhất và những nguy cơ từ việc bổ sung vi chất dạng thuốc thì không phải ai cũng nắm được.
Acid béo omega-3 là gì?
Chất béo được chia làm hai loại: mỡ động vật và dầu thực vật. Chất béo thực chất là acid béo được ester hóa. Ta thường nghe dầu thực vật tốt cho sức khỏe hay tốt cho tim mạch hơn mỡ động vật là do acid béo chứa trong nó các acid béo không no (có chứa nhiều nối đôi). Thật ra không chỉ có dầu thực vật và cả mỡ động vật nếu thành phần của nó có chứa acid béo không no đều là loại tốt.
Vai trò của omega 3 với bà bầu
Omega 3 được biết với hai dạng chất là EPA và DHA. EPA hỗ trợ phát triển hệ miễn dịch, tim mạch. Trong khi, DHA tốt cho bộ não, mắt và hệ thần kinh trung ương của thai nhi.
Chất xơ kỳ diệu
Chất xơ giống như một vị khách qua đường vội vã mà cơ thể không thể tiêu hóa được, nhưng lại có khả năng giúp phòng ngừa nhiều loại bệnh.
Để an toàn với chất Béo
Cũng như chất đạm hay chất bột, chất béo là một trong những thành phần dinh dưỡng cơ bản trong khẩu phần ăn hằng ngày, không thể thiếu được trong cuộc sống con người.
Vai trò của chất xơ với sức khỏe
Chất xơ sau khi đi vào cơ thể không sinh năng lượng, không chứa protein nhưng lại hấp thu nhiều nước và có sức giãn nở nên có tác dụng làm tăng nhanh hoạt động của đường ruột, giúp cơ thể hấp thu những chất dinh dưỡng khác...