5 chất dinh dưỡng tối quan trọng cho phụ nữ tuổi 30
Đối với chị em từ tuổi 30, nếu cơ thể bị thiếu chất dinh dưỡng, nguy cơ phát triển các vấn đề sức khỏe như bệnh tim và đột quỵ tăng lên nhanh chóng.
10 dấu hiệu cơ thể thiếu vitamin D trầm trọng
Tạp chí Naturalon đã liệt kê 10 dấu hiệu cho thấy cơ thể chúng ta có thể đang thiếu vitamin D trầm trọng.
5 loại cá "đặc sản" dễ bị nhiễm độc chắc chắn bạn nên tránh xa
Tất cả cá có chứa một số thủy ngân, nhưng đây là năm loại bạn chắc chắn nên tránh xa (cùng với năm lựa chọn thay thế tốt hơn).
Các món nấm giúp bổ sung vitamin D cho bé vào mùa đông
Theo các nhà nghiên cứu, một số loài nấm được nuôi trồng dưới tác động của ánh sáng mặt trời nên vitamin D có trong nấm sẽ khiến cơ thể bé dễ hấp thu hơn.
Lợi ích tuyệt vời từ rau diếp
Rau diếp hay rau xà lách được dùng trong hầu hết các món salad. Đây là loại rau thuộc họ cúc ăn rất giòn và thường được dùng ăn sống. Rau diếp không chỉ tốt cho mắt và xương mà nó còn cải thiện khả năng sinh sản….
Uống nhiều sữa chưa hẳn đã tốt
Sữa, sữa công thức và các chế phẩm từ sữa là nguồn dưỡng chất rất tốt cho sức khỏe, tuy nhiên uống quá nhiều sữa có thể làm giảm hàm lượng sắt trong cơ thể trẻ.
Thiếu vitamin D tăng khả năng mắc nhiều bệnh
(Dinhduong.com.vn) Chúng ta đã biết vai trò kinh điển của vitamin D trong điều phối chuyển hoá calci và do đó có tác động trực tiếp đến xương.
Ung thư do thiếu 4 loại dinh dưỡng
Một thực nghiệm của Nhật chứng mình, tỉ lệ chống ung thư của chất xơ polysaccharides trong nấm hương lên đến 80-90%, đối với bệnh máu trắng, ung thư thực quản, dạ dày, gan…. Điều này cho thấy 1 số dưỡng chất đặc biệt quan trọng trong phòng bệnh ung thư.
Vitamin "đầu bảng" cho sự phát triển toàn diện của bé
Việc cung cấp lượng vitamin tự nhiên cho cơ thể bé thông qua chế độ ăn uống lành mạnh, cân bằng bao giờ cũng tốt hơn các loại vitamin tổng hợp.
11 Thực phẩm vàng cho xương chắc khỏe
(Dinhduong.com.vn) Người trưởng thành cho đến tuổi 50 nên có khoảng 1.000 mg canxi và 200 IU (đơn vị quốc tế) vitamin D mỗi ngày. Người trên 50 tuổi nên có 1.200 mg canxi và 400 đến 600 IU vitamin D mỗi ngày. Những dưỡng chất có lợi cho xương này có trong 11 loại thực phẩm sau.
Bạn đã có đủ vitamin D?
Thiếu vitamin D bé sẽ chậm lớn, còi xương, khó phát triển chiều cao mong đợi. Dó đó bổ sung vitamin D là điều cần thiết cho mỗi người ngay từ khi còn trong bụng mẹ.
Vitamin D2 hay D3 tốt hơn?
Vitamin D có 2 dạng là D2 và D3. Cả 2 dạng này đều có hiệu quả và đều giúp cơ thể đảm bảo lượng vitamin D cần thiết. Tuy nhiên, D2 không bằng D3