11 loại đồ uống bổ dưỡng từ sữa cho ngày cuối tuần

30/03/2013 - 08:46 AM
(Dinhduong.com.vn) Sữa lắc truyền thống được làm bằng kem tươi và socola có thể gây ảnh hướng xấu tới chế độ ăn kiêng của bạn.
Những công thức sinh tố dưới đây là sự kết hợp giữa các thực phẩm từ sữa ít béo và trái cây vừa bổ dưỡng, ngon miệng cho buổi thư giãn những ngày cuối tuần mà chỉ chứa tối đa 300 calo.



1. Sinh tố bơ đậu phộng

Loại đồ uống này có mùi vị giống như kẹo bơ đậu phộng và chứa 20% lượng canxi cần thiết hàng ngày.
Thành phần: Chuối, sữa socola ít béo, 2 cốc sữa chua vanilla ít béo, bơ đậu phộng.

Hàm lượng calo: 201.

2. Sinh tố sữa chua hoa quả


Loại sinh tố này là một bữa sáng ngon miệng nhưng cách làm cũng không quá phức tạp. Đặc biệt là dâu tây, giúp mang lại nguồn vitamin C dồi dào cho cơ thể.

Thành phần: Sữa không béo, sữa chua vanilla ít béo, nước ép cam-dứa, dâu tây đông lạnh, chuối.

Hàm lượng calo: 183.

3. Sữa lắc rượu brandy hoa quả


Các loại quả mọng trong công thức này chứa các chất chống oxy hoá kết hợp với vị ngọt của rượu brandy vừa tốt cho sức khỏe vừa mang lại hương vị tuyệt vời.

Thành phần: Kem vanilla ít béo, quả mâm xôi, việt quất, dâu tây, sữa ít béo, rượu brandy.

Hàm lượng calo: 182.

4. Sữa lắc cà phê đậu nành


Đây là một đồ uống tráng miệng ngon tuyệt. Chất caffeine trong cà phê sẽ giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và Parkinson.

Thành phần: siro socola ít béo, cà phê hoà tan, kem dậu nành vanilla, sữa đậu nành ít béo.

Hàm lượng calo: 290.

5. Sinh tố bánh kem trứng

Loại sinh tố này giúp bổ sung thêm chất xơ. Đồng thời cung cấp cho cơ thể 30% lượng canxi và 10% lượng protein cần thiết hàng ngày.

Thành phần: chuối chín, sữa chua vanilla ít béo, sữa tươi ít béo, vụn bánh quy từ lúa mì, sữa tách bơ không béo, vani nguyên chất.

Hàm lượng calo: 216.

6. Sữa soda phong cách Ý

Một sự kết hợp hài hoà giữa soda cam và sữa hoa quả cùng vị kem béo ngậy.

Thành phần: Sữa vị socola hoặc dâu tây, soda cam, vỏ cam thái chỉ, socola nâu.

Hàm lượng calo: 105.

7. Sữa chua xoài kiểu Ấn Độ

Loại đồ uống phong cách Ấn Độ ngọt ngào này là sự kết hợp hoàn hảo giữa xoài chín, sữa chua và sữa tươi.

Thành phần: xoài chín, đường cát, sũa chua không béo kiểu Hy Lạp, sữa ít béo, quả hồ trăn bào vụn, hạt bạch đậu khấu.

Hàm lượng calo: 137.

8. Sữa lắc bánh bí ngô


Mặc dù bánh bí ngô phổ biến vào mùa thu nhưng bạn vẫn có thể thưởng thức món kem béo ngậy này quanh năm. Bên cạnh đó, bí ngô chứa hàm lượng lớn canxi và beta-carotene.

Thành phần: kem vani ít béo, sữa tươi không béo, bí ngô, đường đỏ, vài lát bánh bí ngô, kem topping đã đánh bông không béo.

Hàm lượng calo: 198.

9. Sữa đậu nành việt quất

Việt quất có vị khá chua nhưng lại vô cùng giàu vitamin C và chất xơ. Sự kết hợp giữa sữa đậu nành và sữa chua sẽ tạo nên món đồ uống tuyệt vời này.

Thành phần: việt quất đông lạnh, sữa chua đậu nành vani, sữa đậu nành ít béo.

Hàm lượng calo: 175.

10. Trà sữa trân châu

Công thức cho loại đồ uống khá phổ biến này sử dụng nguyên liệu chủ yếu là trân châu làm từ bột sắn cho trà sữa và siro đường.

Thành phần: nước trà, siro đường, sữa, hạt trân châu.

Hàm lượng calo: 230.

11. Sữa chà là kem tươi


Quả chà là mang lại vị ngọt rất đặc trưng cho loại đồ uống gồm chất xơ và nhiều canxi này.

Thành phần: sữa chua vani đông lạnh không béo, váng sữa, quả chà là, vani nguyên chất.

Hàm lượng calo: 236.

Trần Vũ/ Theo Health



Gửi bình luận của bạn (0)
Lưu ý: Để được bác sĩ trả lời các câu hỏi, độc giả vui lòng gửi vào mục hỏi đáp

 
 
 
Mã an toàn:
   =