DINH DƯỠNG

Kiến Thức dinh dưỡng tổng hợp

10 loại trái cây giàu Vitamin C hơn cam
Khi nói đến Vitamin C, hầu hết mọi người đều chỉ nghĩ tới cam. Tuy nhiên, 10 loại trái cây dưới đây còn giàu loại vitamin thiết yếu này hơn cam
8 loại thực phẩm màu đỏ có lợi cho sức khoẻ tim mạch
Có nhiều nghiên cứu cho rằng những loại thực phẩm màu đỏ rất có lợi cho tim mạch. Chúng làm mức độ huyết áp và cholesterol trong máu được duy trì đều đặn. Dưới đây là một số loại thực phẩm màu đỏ sẽ giúp bạn duy trì hệ tim mạch một cách tuyệt vời.
Thực phẩm nào kết hợp dễ gây nhiều biến chứng?
Nho - hải sản, sữa - cam quýt, gà - thịt thỏ... khi kết hợp với nhau dễ bị rối loạn tiêu hóa, ảnh hưởng đến đường ruột.
Chế độ ăn giảm cholesterol
Muốn cải thiện nồng độ cholesterol máu làm giảm nguy cơ bệnh tim thì ngoài việc thay đổi lối sống như: luyện tập, không hút thuốc lá…thì áp dụng chế độ ăn có lợi là vô cùng quan trọng.
Công dụng chữa bệnh thần kỳ của rau cần
Là cây rau quen thuộc trong các bữa ăn hằng ngày, rau cần nước còn là vị thuốc chữa được nhiều loại bệnh mà ít ai biết.
Cách chữa loãng xương theo đông y
Đông y cho rằng: tạng thận chủ cốt tủy, nếu thận suy thì không sinh tinh, không nuôi dưỡng được xương, nên mật độ xương giảm dần, xương trở nên mỏng hơn, xốp hơn, ngày càng suy yếu và dễ gãy hơn... Ngày nay gọi là loãng xương.
Thiếu magiê dẫn đến nhiều bệnh nguy hiểm như đột quỵ, sỏi thận
Có thể nhiều người không nhận thức được tầm quan trọng của magiê đối với sức khỏe như thế nào. Trong khi theo các chuyên gia, magiê là một loại khoáng chất mang lại nhiều lợi ích, như giúp thư giãn cơ bắp, ổn định chức năng thần kinh, tăng cường hệ miễn dịch, ổn định nhịp tim và giúp xương chắc khoẻ…
Lợi ích của sữa mẹ trong việc phòng chống thiếu vi chất dinh dưỡng ở trẻ em
Sữa mẹ là nguồn cung cấp dưỡng chất tốt nhất và hoàn chỉnh nhất bởi vì thành phần chất dinh dưỡng trong sữa mẹ là vừa đủ cho nhu cầu khuyến cáo hàng ngày của trẻ.
Những loại thực phẩm đừng vì tiếc mà cố ăn
Đừng sợ lãng phí khi mang bỏ đi những loại thực phẩm này vì chúng thực sự không có lợi cho sức khỏe của bạn.
9 loại rau và trái cây ít đường bạn có thể ăn nhiều
Bạn sẽ không còn phải lo lắng quá mức về chuyện tiêu thụ nhiều đường vào cơ thể nếu lựa chọn những loại rau và trái cây ít đường như dưới đây.
Cách dùng dầu ăn để không hại sức khỏe
Dầu ăn không thể thiếu trong bếp mỗi nhà, nhưng nếu dùng không đúng cách đó cũng là mối nguy hại cho sức khỏe.
Top thực phẩm người bị gan nhiễm mỡ không nên ăn
Đối với những người đang bị gan nhiễm mỡ, ăn rau sống là cách để bạn bổ sung thêm các vitamin cùng khoáng chất có lợi cho gan mà lại không chứa đường hay chất béo.
Thực phẩm người bị bệnh gout không nên đụng đến
Bia không những làm gia tăng hàm lượng uric-acid mà còn cản trở quá trình loại trừ chất này ra khỏi cơ thể.
Những lợi ích sức khỏe của đậu đen
Đậu đen (đỗ đen) có giá trị nhờ hàm lượng protein và chất xơ cao. Loại hạt họ đậu này cũng chứa nhiều vitamin và muối khoáng quan trọng có lợi cho sức khỏe.
Thực phẩm nên và không nên ăn khi bị bệnh
Khi bị tiêu chảy, hãy ăn chuối, gạo, bánh mì nướng. Lúc bị táo bón cần bổ sung nhiều chất xơ và nước.
Công dụng tuyệt diệu của thì là ít người biết
Nhiều nghiên cứu cho thấy chất anethole đặc biệt có trong cây thì là có thể làm giảm viêm nhiễm và có khả năng ngăn ngừa ung thư.
Công dụng tuyệt vời của rau mùi tàu ít người biết
Cây mùi tàu được nhân dân ta trồng phổ biến khắp nơi, dùng để ăn sống, nấu canh và làm thuốc chữa bệnh. Mùi tàu có vị the, tính ấm, mùi thơm hắc, khử thấp nhiệt, thanh uế,...