Thói quen tốt để trẻ hóa làn da và tuổi tác

27/01/2010 - 12:00 AM
Đã bao giờ bạn tự hỏi mình nên làm gì để có thể nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, đầy sức sống? Hãy tập và duy trì những thói quen tốt sau đây, bạn sẽ đạt được kết quả bất ngờ cho việc trẻ hóa làn da và tuổi tác.

1. Thực hành thở sâu

Tập hít thở sâu một ngày hai lần để cân bằng lượng oxy trong cơ thể, thải khí độc và CO2 ra bên ngoài.

Trong thời gian tập thở, bạn chỉ tập trung vào hít thở, bỏ qua mọi việc xảy ra xung quanh hay những lo lắng, căng thẳng thường nhật. Đó là lý do vì sao điều này lại có thể giúp bạn tĩnh tâm và giải tỏa được stress.

2. Thường xuyên vận động

Thường xuyên vận động.

Vận độngtập thể dục hàng ngày mang lại rất nhiều lợi ích về sức khỏe, ngăn ngừa bệnh tật và còn là cách để giảm stress hiệu quả.

Chỉ cần vận động 10 phút mỗi ngày, sẽ giúp bạn tăng cường quá trình lưu thông máu, để dẫn truyền và cung cấp chất dinh dưỡng cho các tế bào và làn da. Tập thể dục cũng giúp cải thiện chức năng của phổi, đẩy mạnh quá trình thu nhận oxy; giúp tinh thần luôn phấn chấn, thoải mái; “đẩy lùi” tuổi già và bệnh tật.

3. Hạn chế thực phẩm không tốt cho da

Nên ăn nhiều thực phẩm chứa protein như thịt, cá, trứng...

Cắt giảm thức ăn nhiều đường và chất béo vì đây là những thực phẩm hoàn toàn không tốt cho làn da của bạn. Thay vào đó, nên ăn nhiều thực phẩm giàu protein từ cá, thịt nạc, trứng, thịt gia cầm, sữa ít béo… Đặc biệt cung cấp nhiều protein vào buổi sáng sẽ giúp bạn hạn chế được cơn thèm ăn vào buổi trưa. Ngoài ra, protein cũng là “chìa khóa” giúp bạn tránh nguy cơ mệt mỏi vì thiếu năng lượng, giúp cân bằng lượng đường trong máu, kiểm soát insulin và các hooc-môn trong cơ thể.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên chú ý đến lượng thức ăn bạn tiêu thụ, nhất là những khi căng thẳng, áp lực, càng phải lưu tâm đến việc ăn uống.

4. Suy nghĩ về những điều tốt đẹp

Luôn suy nghĩ về những điều tốt đẹp.

Vào cuối ngày, hãy ghi chú tất cả những điều gì đã làm bạn cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc và hài lòng nhất.

Luôn giữ bên cạnh một cuốn tạp chí hay một cuốn sách kể về những câu chuyện tốt đẹp trong cuộc sống để giúp bạn thay đổi và tập trung vào những gì bạn đang làm đúng. Điều này cũng giúp bạn gạt bỏ những buồn chán hay những suy nghĩ tiêu cực “len lỏi” vào trong đầu.

5. Ngủ đủ giấc

Ngủ đủ giấc.

Tập thói quen ngủ đủ giấc mỗi đêm để bạn luôn cảm thấy mình có thể hoạt động và làm việc tốt vào ngày hôm sau.

Ngủ cũng như một liệu pháp “làm đẹp” miễn phí, vừa thuần khiết, vừa đơn giản. Về lợi ích này, kể cả những chuyên gia giải phẫu thẩm mỹ và các bác sĩ đều công nhận.

6. Thư giãn và nghỉ ngơi

Thư giãn và nghỉ ngơi.

Ngày nay, cuộc sống hiện đại càng khiến con người tất bật với công việc, kế hoạch, dự định… mà hiếm khi dành thời gian cho việc nghỉ ngơi. Hãy tìm cho mình một không gian yên tĩnh để thư giãn và ngồi tĩnh tâm từ 10-15 phút mỗi ngày, dừng lại sự quan tạm đối với nhịp sống hối hả bên ngoài, gạt bỏ mọi lo toan phiền muộn thường nhật… để cả não, tâm và toàn cơ thể được nghỉ ngơi. Lúc đó, bạn sẽ cảm thấy thực sự nhẹ nhõm, thanh thản, thoải mái.



Gửi bình luận của bạn (0)
Lưu ý: Để được bác sĩ trả lời các câu hỏi, độc giả vui lòng gửi vào mục hỏi đáp

 
 
 
Mã an toàn:
   =