6 loại đồ uống giúp bạn trẻ lâu

22/01/2013 - 09:12 AM
(Dinhduong.com.vn) Phái đẹp ai cũng muốn mình duy trì được thể chất khỏe mạnh và trẻ lâu.
Thay đổi thói quen ăn uống và sinh hoạt là một trong những cách tích cực nhất giúp bạn chống lại quá trình lão hóa và những căn bệnh khiến bạn già đi. Ngoài việc chú trọng vào những bữa ăn chính hàng ngày, bạn cũng nên chú ý đến việc mình nên uống gì, nên uống lúc nào để có thể duy trì vẻ thanh xuân của mình.

1. Nước

Khi nào? Buổi sáng sau khi ngủ dậy.

Nước lọc vô cùng cần thiết cho quá trình đào thải chất độc ra khỏi cơ thể. Nếu cung cấp đủ nước cho cơ thể, làn da của bạn sẽ căng mọng, mịn màng hơn, không bị nhăn nheo, chảy xệ. Uống nước vào buổi sáng sau khi ngủ dậy sẽ giúp loại bỏ cảm giác chệnh choạng và giúp bạn tươi tắn hơn. Uống nước luôn là một trong những cách đơn giản nhất để đảm bảo sức khỏe. Thói quen này sẽ mang lại lợi ích sức khỏe không chỉ cho bây giờ mà cả khi về già.

2. Cà phê

Khi nào? Bữa sáng.

Nhiều nghiên cứu cho thấy cà phê có lợi cho tim, gan, cà phê cũng giúp giảm một số nguy cơ về bệnh ung thư. Một tách cà phê buổi sáng giúp bạn vừa tỉnh táo cho một ngày dài làm việc, vừa đảm bảo vẻ trẻ trung của bạn sau này. Tuy nhiên cũng nên giới hạn lượng cà phê bạn uống, 2 tách một ngày là tối đa.

3. Trà xanh

Khi nào? Bữa trưa.

Trà xanh có chứa chất chống oxy hóa, giúp bạn khôi phục vẻ đẹp của làn da. Chất chống oxy hóa sẽ giúp ngăn chặn quá trình hình thành các nếp nhăn và các sắc tố gây sạm da. Ngoài ra trà xanh còn là một thức uống dịu nhẹ, dễ uống, giúp tinh thần thoải mái. Nhiều nghiên cứu còn cho thấy trà xanh đem lại nhiều tác dụng y học như có khả năng giúp chống lại các nguy cơ gây ung thư vú và cao huyết áp.

4. Cacao nóng

Khi nào? Bữa ăn nhẹ buổi chiều.

ca cao nong

Nếu sợ bị nóng và mọc mụn khi uống cà phê, cacao nóng là thức uống tuyệt vời trong những ngày đông lạnh. Một nghiên cứu của trường Đại học Cornell cho thấy cacao có nhiều chất chống oxy hóa hơn những đồ uống như cà phê, rượu vang đỏ hay trà xanh, loại đồ uống này có lợi cho tim mạch và làn da của bạn. Một tách cacao cũng giúp bạn bớt stress hơn trong áp lực cuộc sống, một trong những nhân tố ảnh hưởng đến vẻ đẹp của làn da. Vào mùa hè, bạn có thể pha một tách cacao nóng và thêm chút đá vào để hạ nhiệt buổi chiều.

5. Rượu vang đỏ

Khi nào? Bữa tối.

Một nghiên cứu của Đại học Purdue, Mỹ cho thấy, khi uống rượu vang chứa một loại hợp chất tên là piceatannol, có khả năng trì hoãn sự sản sinh tế bào mỡ và ngăn không cho chúng phát triển. Ngoài ra, piceatannol còn có tác dụng ngăn ngừa bệnh tim, các bệnh thoái hóa thần kinh và ung thư. Mỗi ngày nhâm một ly nhỏ rượu vang sẽ giúp bạn kéo dài tuổi thọ, tăng cường trí nhớ, giúp tim khỏe mạnh, giảm thiểu các bệnh ung thư và làm giảm lượng cholesterol. Một chút rượu vang vừa giúp bữa ăn ngon hơn, vừa mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe.

6. Sữa

Khi nào? Trước khi đi ngủ.

Các hợp chất sắt, đồng, canxi và vitamin A có trong sữa sẽ giúp chống lão hóa, giảm nguy cơ loãng xương, giảm lượng cholesterol trong máu. Các vitamin và khoáng chất trong sữa sẽ giúp da mềm, ẩm, mịn màng. Mỗi ngày uống một cốc sữa trước khi đi ngủ sẽ giúp xương và các cơ chắc khỏe hơn nhờ canxi và protein, đồng thời giúp bạn khỏe khoắn hơn mỗi khi ngủ dậy.
Tác giả: Hải Đăng (Tổng hợp)

Gửi bình luận của bạn (0)
Lưu ý: Để được bác sĩ trả lời các câu hỏi, độc giả vui lòng gửi vào mục hỏi đáp

 
 
 
Mã an toàn:
   =