Hỏi đáp chung

Gửi câu hỏi
nguyen thi huyen trang
Gửi câu hỏi: Ngày 03/12/2012

Câu hỏi: Thai Nghén

Xin chào bác sĩ! Bác Sĩ cho e hỏi ,e mang thai tháng thứ 7 rồi,nhưng ăn uống rất kém,cứ ăn cơm hay ăn thức ăn là thấy buồn nôn.chỉ ăn được 2 bát,dạo này e thấy mệt mỏi và ăn kém đi,không thèm bất cứ thứ gì,lúc nào cũng thấy trong cổ họng như có đờm làm em ăn gì cũng thấy ghê cổ.em rất lo lắng vì không ăn uống được thì sợ thai nhi bé quá,vậy mong bác sĩ có phương pháp gì hay mẹo vặt gì làm giảm buồn nôn thì mách e với ạ,bác sĩ cho e hỏi rằng uống vitamin B6 có làm giảm buồn nôn không ạ?cảm ơn bác sĩ nhiều!

Câu trả lời:

Chào bạn.

Để giảm buồn nôn trong lúc mang thai, bạn nên làm một số cách sau:

- Ăn ít và ăn thường xuyên sau mỗi 2 giờ. Đói thường kèm theo cảm giác buồn nôn và ăn sẽ làm dịu biểu hiện khó chịu đó.

- Ăn bánh quy giòn, uống một cốc nước mát, ăn một ít quả khô trước khi bước chân xuống giường vào mỗi sáng.

- Tập luyện thường xuyên: đi bộ sẽ hỗ trợ cho tiêu hóa và ngăn chặn sự buồn nôn.

- Ăn ít chất béo, ăn nhạt: các loại cơm, khoai tây, mì ít dầu mỡ, bánh quy, ngũ cốc luộc, hấp. Hạn chế ăn các loại rau xào. Ăn các loại quả mềm (đặc biệt là chuối), trứng luộc, các món súp.

- Nhấm nháp gừng: uống nước gừng hay trà gừng (đun sôi vài lát gừng với nước rồi pha với mật ong) hoặc ăn mứt gừng.

- Bạc hà: ngửi hương bạc hà cũng giúp giảm buồn nôn.

- Vitamin B: một liều vitamin B6 bổ sung mỗi ngày cũng sẽ giúp giảm ốm nghén.

- Luôn rửa tay trước khi nấu, ăn uống, sau khi sờ vào thịt sống.

Tránh các yếu tố kích thích:

- Mùi “nặng”: nên mở cửa sổ thường xuyên hoặc dùng quạt hút mùi khi nấu nướng để loại bỏ các mùi thức ăn.

- Cố gắng nghỉ ngơi thường xuyên. Nên ngủ trưa. Sự yên tĩnh cũng sẽ giúp giảm buồn nôn.
Lưu ý: Để được bác sĩ trả lời các câu hỏi, độc giả vui lòng gửi vào mục hỏi đáp

 
 
 
Mã an toàn:
   =