Sinh hoạt khi mắc hội chứng chân không nghỉ

02/11/2014 - 06:08 PM
Làm thay đổi lối sống đơn giản có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc làm giảm các triệu chứng của RLS. Các bước này có thể giúp giảm các hoạt động phát sinh ở chân:

Thuốc giảm đau. Đối với các triệu chứng rất nhẹ, dùng một thuốc giảm đau như ibuprofen qua (Advil, Motrin, những loại khác) khi bắt đầu có triệu chứng co giật và làm giảm cảm giác.

Hãy thử tắm và massage. Ngâm trong bồn tắm nước ấm và xoa bóp đôi chân có thể thư giãn cơ bắp.

Áp dụng gói ấm hoặc mát. Có thể thấy việc sử dụng nhiệt hoặc lạnh, hoặc sử dụng luân phiên hai, làm giảm cảm giác ở tay chân.

Hãy thử kỹ thuật thư giãn như thiền hoặc yoga. Stress có thể làm nặng thêm RLS. Hãy học cách thư giãn, đặc biệt là trước khi đi ngủ vào ban đêm.

Thiết lập giấc ngủ tốt. Mệt mỏi có xu hướng làm trầm trọng thêm các triệu chứng của RLS, vì vậy điều quan trọng là thực hành giấc ngủ tốt. Lý tưởng nhất, giấc ngủ liên quan đến có yên tĩnh và thoải mái ngủ, môi trường, mát mẻ, đi ngủ cùng một lúc, dậy cùng một lúc, và nhận được đủ giấc ngủ cũng cảm thấy được nghỉ ngơi.

Tập thể dục. Vừa phải, tập thể dục thường xuyên có thể làm giảm triệu chứng của RLS, nhưng tập thể dục quá mức hoặc làm việc quá muộn trong ngày có thể tăng cường các triệu chứng.

Tránh chất caffeine. Đôi khi cắt giảm caffeine có thể giúp đôi chân bồn chồn. Đó là giá trị cố gắng để tránh các sản phẩm chứa caffeine, bao gồm sô cô la và đồ uống có caffein như cà phê, trà và nước ngọt, trong một vài tuần để xem nếu điều này giúp.

Cắt giảm rượu và thuốc lá. Những chất này cũng có thể làm nặng thêm hoặc gây ra các triệu chứng của RLS. Kiểm tra để xem liệu tránh chúng sẽ giúp.

Giữ tinh thần cảnh báo vào buổi tối. Chán nản và buồn ngủ trước khi đi ngủ có thể làm trầm trọng thêm RLS. Tinh thần kích thích hoạt động như trò chơi video hay câu đố ô chữ có thể giúp tỉnh táo và có thể làm giảm triệu chứng của RLS.



Gửi bình luận của bạn (0)
Lưu ý: Để được bác sĩ trả lời các câu hỏi, độc giả vui lòng gửi vào mục hỏi đáp

 
 
 
Mã an toàn:
   =