Phòng chống hội chứng ruột kích thích

27/07/2014 - 02:51 PM
Bất cứ ai cũng có thể trải nghiệm khó chịu tiêu hóa từ lo lắng hoặc lo âu. Nhưng nếu có hội chứng ruột kích thích, vấn đề căng thẳng liên quan như đau bụng và tiêu chảy có xu hướng xảy ra với tần suất và cường độ lớn hơn. Tìm cách để đối phó với căng thẳng có thể hữu ích trong việc ngăn ngừa hoặc giảm nhẹ các triệu chứng:

Tư vấn. Trong một số trường hợp, một nhà tâm lý hoặc bác sĩ tâm thần có thể giúp tìm hiểu để làm giảm căng thẳng bằng cách nhìn vào cách phản ứng với các sự kiện và sau đó làm việc để sửa đổi hoặc thay đổi phản ứng.

Phản hồi sinh học. Kỹ thuật này giảm stress giúp giảm căng thẳng cơ bắp và làm chậm nhịp tim với sự giúp đỡ ý kiến phản hồi. Sau đó dạy để tạo ra những thay đổi chính mình. Mục đích là để giúp  nhập vào một trạng thái thoải mái để  có thể đương đầu dễ dàng hơn với stress.

Tiến bộ bài tập thư giãn. Giúp thư giãn cơ bắp trong cơ thể từng cái một. Bắt đầu bằng cách thắt chặt các cơ ở chân, sau đó tập trung vào từ từ để cho tất cả các căng thẳng đi. Tiếp theo thắt chặt và thư giãn bắp chân. Tiếp tục cho đến khi các bắp thịt trong cơ thể, bao gồm trong mắt và da đầu được thư giãn.

Hít thở sâu. Hầu hết người lớn hít thở từ ngực. Nhưng  trở nên bình tĩnh hơn khi thở từ cơ hoành, cơ ngực phân cách từ bụng. Khi  hít vào, bụng  cho phép mở rộng. Khi thở ra, bụng tự nhiên hợp đồng. Hít thở sâu cũng có thể giúp thư giãn cơ bụng có thể đưa tới hoạt động tiêu hóa nhiều hơn bình thường.

Các kỹ thuật khác. Hãy dành ít nhất 20 phút mỗi ngày cho bất kỳ hoạt động  thấy thư giãn - nghe nhạc, đọc sách, chơi trò chơi máy tính hoặc chỉ ngâm trong bồn tắm nước ấm.



Gửi bình luận của bạn (0)
Lưu ý: Để được bác sĩ trả lời các câu hỏi, độc giả vui lòng gửi vào mục hỏi đáp

 
 
 
Mã an toàn:
   =