Khắc phục bệnh tăng tiết mồ hôi

14/08/2014 - 07:26 AM
Đối với một số người đổ mồ hôi quá nhiều, câu trả lời có thể đơn giản: một chất chống mồ hôi toa được sử dụng trên những bàn tay và bàn chân cũng như nách. Thuốc trị mồ hôi hoạt động bằng cách hành động các ống dẫn mồ hôi với các muối nhôm ức chế, do đó làm giảm lượng mồ hôi đạt đến làn da. Hãy nhớ, thuốc trị mồ hôi (antiperspirants) ức chế ra mồ hôi, chỉ trung hòa như chất khử mùi.

Đối với kết quả tốt nhất, áp dụng một chất chống mồ hôi đêm lòng bàn tay hoặc lòng bàn chân. Hãy chắc chắn làn da hoàn toàn khô ráo trước khi áp dụng các chất chống mồ hôi, bằng cách sử dụng một máy sấy thổi. Hãy thử antiperspirants nước hoa miễn phí để giảm nguy cơ kích ứng. Đợi 24 đến 48 giờ sau khi cạo râu trước khi áp dụng chất chống mồ hôi. Sau khi ra mồ hôi giảm,  có thể lặp lại quá trình ít thường xuyên hơn.

Ngoài antiperspirants, những gợi ý sau đây có thể giúp  giảm bớt mồ hôi và mùi cơ thể có liên quan:

Tắm hàng ngày. Thường xuyên tắm sẽ giúp giữ số lượng vi khuẩn trên da ổn định.

Lau khô chân hoàn toàn sau khi  tắm. Vi sinh vật phát triển mạnh trong các không gian ẩm ướt giữa các ngón chân. Sử dụng toa bột bàn chân để giúp hấp thụ mồ hôi.

Chọn giày và vớ làm bằng vật liệu tự nhiên. Giày dép làm bằng vật liệu tự nhiên như da, có thể giúp ngăn ngừa mồ hôi chân bằng cách cho phép đôi chân dễ thở.

Thay đổi giày. Giày dép sẽ không hoàn toàn khô qua đêm, do đó, cố gắng không để mặc cùng một cặp hai ngày liên tiếp nếu gặp vấn đề với bàn chân ra mồ hôi.

Mang vớ. Cotton và vớ len giúp giữ cho bàn chân khô bởi vì chúng hấp thụ độ ẩm. Khi đang hoạt động độ ẩm với vớ thể thao là một lựa chọn tốt.

Thay đổi tất thường xuyên. Thay đổi tất hoặc ống một lần hoặc hai lần một ngày, làm khô chân hoàn toàn mỗi lần. Phụ nữ có thể thích quần áo nịt có đế bông.

Thoáng khí chân. Đi chân trần khi có thể, hoặc ít nhất là bỏ ra khỏi giày khi có thể.

Chọn quần áo sợi tự nhiên. Mặc đồ vải tự nhiên như len, bông, lụa, cho phép làn da dễ thở. Khi tập thể dục, có thể thích các loại vải công nghệ cao hút độ ẩm ra khỏi da.

Hãy thử kỹ thuật thư giãn. Hãy xem xét kỹ thuật thư giãn như thiền, yoga hay phản hồi sinh học. Đây có thể giúp  học cách kiểm soát sự căng thẳng gây ra mồ hôi.

Đối phó và hỗ trợ

Hyperhidrosis có thể đau buồn. Có thể có vấn đề làm việc hay thưởng thức các hoạt động giải trí bởi vì tay hoặc bàn chân ướt hoặc vết bẩn trên quần áo ẩm ướt. Có thể cảm thấy bối rối hay lo lắng về các triệu chứng và trở thành khép kín hoặc tự ý thức. Có thể thất vọng hay khó chịu bởi các phản ứng của người khác.

Nếu đang gặp khó khăn trong đối phó, xem xét các đề nghị sau đây:

Tự tìm hiểu về hyperhidrosis. Càng biết, chuẩn bị tốt hơn sẽ có đối phó với các biến chứng hoặc tái phát. Bên cạnh đó nói chuyện với bác sĩ, có thể muốn nói chuyện với một cố vấn hoặc nhân viên xã hội y tế. Hoặc có thể tìm thấy nó hữu ích để nói chuyện với người khác mà họ có hyperhidrosis.

Thực hiện theo khuyến cáo của bác sĩ. Nếu bác sĩ đề nghị một số phương pháp điều trị hoặc thay đổi lối sống, hãy theo họ. Hãy hỏi nếu có bất cứ điều gì không rõ ràng.

Duy trì một hệ thống hỗ trợ mạnh mẽ. Gia đình và  bè có thể là một hỗ trợ rất lớn. Đôi khi, tuy nhiên, có thể tìm thấy sự quan tâm và hiểu biết của người khác với hyperhidrosis đặc biệt là an ủi. Đi trực tuyến để kết nối với những người khác sống chung với tình trạng này.



Gửi bình luận của bạn (0)
Lưu ý: Để được bác sĩ trả lời các câu hỏi, độc giả vui lòng gửi vào mục hỏi đáp

 
 
 
Mã an toàn:
   =