Dự phòng viêm xương khớp

11/07/2014 - 07:09 PM
Phong cách sống và biện pháp khắc phục viêm xương khớp.

Nghỉ ngơi. Nếu  đang trải qua cơn đau hoặc viêm khớp, nghỉ ngơi cho 12 đến 24 giờ. Tìm các hoạt động mà không yêu cầu phải sử dụng lập đi lập lại. Hãy thử gián đoạn 10 phút mỗi giờ.

Tập thể dục. Với bác sĩ chấp thuận, tập thể dục thường xuyên khi cảm thấy. Các bài tập nhẹ nhàng, như đi xe đạp, đi bộ hay bơi lội. Tập thể dục có thể làm tăng sức chịu đựng và tăng cường cơ bắp xung quanh khớp, làm cho nhiều khớp ổn định. Tránh thực các khớp bị thương hoặc sưng. Nếu cảm thấy mới đau khớp, đau mới kéo dài hơn hai giờ sau khi tập thể dục có thể có nghĩa là đã tập quá.

Giảm trọng lượng. Thừa cân béo phì tăng sự căng thẳng về trọng lượng mang khớp, như đầu gối và hông. Ngay cả một lượng nhỏ giảm cân có thể làm giảm bớt một số áp lực và giảm đau. Nói chuyện với bác sĩ về những cách lành mạnh để giảm cân. Hầu hết mọi người kết hợp các thay đổi trong chế độ ăn uống của mình với tập thể dục tăng lên.

Dùng nóng và lạnh để quản lý đau. Cả hai, nóng và lạnh có thể làm giảm đau. Nhiệt cũng làm giảm độ cứng và lạnh có thể làm giảm co thắt cơ. Làm dịu đau khớp với nhiệt bằng cách sử dụng một miếng đệm nóng, chai nước nóng hoặc tắm nước ấm. Nhiệt nên được ấm, không nóng. Áp dụng nhiệt trong 20 phút vài lần trong một ngày. Lạnh trong gói băng với khớp điều trị. Có thể sử dụng phương pháp điều trị lạnh nhiều lần trong ngày, nhưng không sử dụng phương pháp điều trị lạnh nếu có lưu thông kém hoặc tê.

Áp dụng đối ứng các loại kem giảm đau. Kem và gel có sẵn tại nhà thuốc có thể giúp đỡ tạm thời đau viêm xương khớp. Một số loại kem tê giảm đau bằng cách tạo ra một cảm giác nóng hoặc lạnh. Các loại kem có chứa thuốc, chẳng hạn như các hợp chất giống như aspirin được hấp thu vào da. Hãy đọc nhãn để  biết những gì đang sử dụng. Các loại kem làm việc tốt nhất trên các khớp được gần bề mặt da, chẳng hạn như ngón tay và đầu gối.

Sử dụng thiết bị trợ giúp. Thiết bị trợ giúp có thể làm cho nó dễ dàng hơn để di động khớp. Một cây gậy có thể giảm trọng lượng lên đầu gối, hông khi đi bộ. Bác sĩ hoặc chuyên gia trị liệu nghề nghiệp có thể có những ý tưởng về các loại thiết bị trợ giúp có thể hữu ích. Catalogs và cửa hàng cung cấp y tế cũng có thể là nơi để tìm ý tưởng.

Thay thế thuốc

Những người không được giúp đỡ bởi các loại thuốc để giảm đau xương khớp, đôi khi chuyển sang thực hành thuốc bổ sung và thay thế cho cứu trợ. Bác sĩ chính thống đang trở nên cởi mở hơn để thảo luận về các tùy chọn này. Nhưng từ vài phương pháp điều trị bổ sung đã được nghiên cứu trong các thử nghiệm lâm sàng, rất khó để đánh giá liệu pháp điều trị này là hữu ích để giảm đau viêm xương khớp. Trong một số trường hợp, những rủi ro của điều trị này không được biết.

Nếu đang quan tâm đến việc cố gắng điều trị thuốc bổ sung và thay thế để giảm đau viêm khớp xương, thảo luận về các phương pháp điều trị với bác sĩ đầu tiên. Người đó có thể giúp cân nhắc những lợi ích và rủi ro và cho biết nếu việc điều trị sẽ gây trở ngại với các thuốc viêm khớp xương hiện tại.

Phương pháp điều trị thông thường bổ sung và thay thế đã chỉ ra một số lời hứa cho viêm xương khớp bao gồm:

Châm cứu. Trong châm cứu, kim nhỏ được đưa vào da tại các điểm chính xác. Các học viên tin rằng kim hoặc chuyển hướng năng lượng của cơ thể để giảm đau. Các nghiên cứu về châm cứu cho viêm khớp xương đầu gối đã pha trộn. Hầu hết các nghiên cứu đã không tìm thấy một lợi ích, mặc dù một số đã tìm thấy một số giảm đau đớn ngắn. Châm cứu có thể an toàn nếu chọn một học viên có uy tín - hãy hỏi bác sĩ. Rủi ro bao gồm nhiễm trùng, vết thâm tím và đau.

Gừng. Các cây trồng gừng được biết đến với việc sử dụng nó trong nấu ăn, nhưng một số nghiên cứu đã tìm thấy gừng trích xuất có thể hữu ích trong việc giảm đau viêm xương khớp. Nghiên cứu đã được thực hiện với gừng ở những người bị viêm xương khớp, và kết quả có được hỗn hợp. Tác dụng phụ của chất bổ sung gừng có thể bao gồm chứng ợ nóng và tiêu chảy. Nói chuyện với bác sĩ trước khi uống bổ sung gừng, có thể tương tác thuốc làm loãng máu như warfarin (Coumadin).

Glucosamine và chondroitin. Các nghiên cứu đã trộn vào các chất bổ sung dinh dưỡng. Một số đã tìm thấy lợi ích cho những người bị viêm xương khớp, trong khi những người khác không có. Báo cho bác sĩ nếu đang xem xét việc bổ sung. Không sử dụng glucosamine nếu bị dị ứng với đồ biển. Glucosamine và chondroitin có thể tương tác với các chất làm loãng máu như warfarin (Coumadin) và gây chảy máu.

Bơ - đậu tương unsaponifiables (ASUS). Kết quả sơ bộ cho thấy rằng một loại dầu từ bơ và đậu nành, pha trộn với nhau và dùng bằng đường uống, có thể làm chậm sự suy thoái sụn và thúc đẩy sửa chữa sụn ở khớp đầu gối và hông.

Tai chi và yoga. Các phương pháp điều trị liên quan đến các bài tập nhẹ nhàng và kéo dài kết hợp với hít thở sâu. Nhiều người sử dụng các phương pháp điều trị để hủy bỏ căng thẳng trong cuộc sống của họ, mặc dù các nghiên cứu nhỏ đã tìm thấy rằng tai chi và yoga có thể làm giảm đau xương khớp. Nghiên cứu thêm là cần thiết để hiểu xem tai chi và yoga có thể giảm đau viêm xương khớp. Nói chuyện với bác sĩ nếu muốn tai chi hoặc yoga. Khi được dẫn dắt bởi một người hướng dẫn kiến thức, những phương pháp trị liệu được an toàn. Nhưng không làm bất cứ động thái gây đau ở các khớp xương.

Đối phó và hỗ trợ

Thuốc và phương pháp điều trị khác là chìa khóa để quản lý giảm đau và khuyết tật, nhưng một thành phần chủ yếu để điều trị là thái độ chấp hành điều trị. Khả năng đối phó mặc dù đau đớn và tàn tật do viêm xương khớp thường được xác định của một viêm xương khớp sẽ có tác động đến cuộc sống hàng ngày. Nói chuyện với bác sĩ nếu đang cảm thấy thất vọng. Người đó có thể có những ý tưởng về cách đối phó hoặc giới thiệu đến một người có thể giúp đỡ. Trong khi đó, cố gắng:

Giữ một thái độ tích cực. Thực hiện một kế hoạch với bác sĩ để quản lý bệnh viêm khớp. Điều này sẽ giúp cảm thấy rằng đang chịu trách nhiệm về bệnh, chứ không phải ngược lại. Nghiên cứu cho thấy rằng những người kiểm soát điều trị của họ và chủ động quản lý ít trải nghiệm đau đớn và chức năng tốt hơn.

Thực hành kỹ thuật thư giãn. Thôi miên, hướng dẫn hình ảnh, hít thở sâu và thư giãn cơ bắp đều có thể được sử dụng để kiểm soát cơn đau.

Biết giới hạn. Nghỉ ngơi khi đang mệt mỏi. Viêm khớp có thể làm cho dễ bị mệt mỏi và yếu cơ. Nghỉ ngơi hay ngủ ngắn mà không ảnh hưởng đến giấc ngủ ban đêm có thể giúp đỡ.



Gửi bình luận của bạn (0)
Lưu ý: Để được bác sĩ trả lời các câu hỏi, độc giả vui lòng gửi vào mục hỏi đáp

 
 
 
Mã an toàn:
   =