Điều trị dị ứng penicillin

18/08/2014 - 10:08 PM
Nếu có một phản ứng dị ứng sau khi uống thuốc kháng sinh penicillin, nên:

Dừng uống thuốc và hỏi bác sĩ về thuốc kháng sinh khác.

Tránh sử dụng penicillin trong tương lai.

Điều trị các dấu hiệu và triệu chứng phát triển trong một phản ứng dị ứng với penicillin phụ thuộc vào loại phản ứng có.

Sốc phản vệ là nặng nhất và rất hiếm gặp phản ứng dị ứng thuốc. Nó có thể đe dọa tính mạng và yêu cầu tiêm epinephrine (adrenaline) và chăm sóc khẩn cấp để duy trì huyết áp và hỗ trợ thở.

Phát ban có thể cải thiện khi điều trị bằng một thuốc kháng histamin như diphenhydramine (Benadryl, những loại khác). Thêm các phản ứng nghiêm trọng có thể cần điều trị bằng corticosteroid đường uống hoặc tiêm.

Phong cách sống và biện pháp khắc phục

Nếu nghĩ rằng đã có phản ứng với penicillin trong quá khứ, hãy báo với bác sĩ và chuyên gia y tế khác, kể cả nha sĩ. Hãy cho bác sĩ biết về bất kỳ phản ứng mới, chú ý khi dùng thuốc.

Nếu bác sĩ xác định rằng đang bị dị ứng với penicillin, đó là một ý tưởng tốt để mặc một chiếc vòng tay y tế cảnh báo rằng dị ứng. Cũng có thể thực hiện một thẻ thông báo trong ví hoặc túi xách. Các mục này có sẵn toa tại hầu hết các nhà thuốc hoặc có thể được mua trên Internet.



Gửi bình luận của bạn (0)
Lưu ý: Để được bác sĩ trả lời các câu hỏi, độc giả vui lòng gửi vào mục hỏi đáp

 
 
 
Mã an toàn:
   =