Cách sinh hoạt và biên pháp khắc phục viêm dạ dày

26/07/2014 - 04:09 PM
Vấn đề tiêu hóa có thể xảy ra vì nhiều lý do, bao gồm cả sự lựa chọn lối sống có thể kiểm soát. Nói chung, để giữ cho hệ thống tiêu hóa khỏe mạnh, các bác sĩ khuyên nên:

Thực hành tốt thói quen ăn uống. Cũng quan trọng như ăn những gì là cách ăn. Phần ăn vừa phải, ăn vào các thời điểm thường xuyên và thư giãn trong khi ăn.

Duy trì một trọng lượng khỏe mạnh. Vấn đề tiêu hóa có thể xảy ra bất kể trọng lượng. Tuy nhiên, đầy hơi ợ nóng, và táo bón có xu hướng phổ biến hơn ở những người thừa cân. Duy trì một trọng lượng khỏe mạnh thường có thể giúp ngăn ngừa hoặc làm giảm các triệu chứng này.

Tập thể dục. Aerobic tập thể dục làm tăng nhịp thở và nhịp tim, cũng kích thích các hoạt động của cơ đường ruột, giúp đỡ để di chuyển chất thải thực phẩm qua đường ruột  nhanh hơn. Tốt nhất là mục tiêu ít nhất 30 phút hoạt động aerobic trong ngày hầu hết các ngày trong tuần. Kiểm tra với bác sĩ trước khi bắt đầu một chương trình tập thể dục.

Quản lý căng thẳng. Stress làm tăng nguy cơ đau tim và đột quỵ, làm ảnh hưởng hệ thống miễn dịch và có thể gây ra hoặc làm trầm trọng thêm vấn đề về da. Nó cũng làm tăng sản xuất acid dạ dày và làm chậm tiêu hóa. Bởi vì căng thẳng là không thể tránh khỏi đối với hầu hết mọi người, chính là để học cách xử lý nó một cách hiệu quả - một công việc thực hiện dễ dàng hơn bằng một chế độ ăn uống dinh dưỡng, nghỉ ngơi đầy đủ, tập thể dục thường xuyên và cách lành mạnh để thư giãn. Nếu gặp vấn đề thư giãn, xem xét việc lập thiền hoặc học tập yoga. Những ngành học có thể giúp tập trung tâm trí, bình tĩnh và giảm lo âu căng thẳng về thể chất. Ngoài ra, trị liệu massage có thể nới lỏng cơ bắp và dây thần kinh.



Gửi bình luận của bạn (0)
Lưu ý: Để được bác sĩ trả lời các câu hỏi, độc giả vui lòng gửi vào mục hỏi đáp

 
 
 
Mã an toàn:
   =