Đối phó, hỗ trợ và phòng chống hội chứng đau khu vực

06/07/2014 - 03:21 PM
Các biện pháp sau đây có thể giúp giảm nguy cơ mắc hội chứng đau khu vực:

Đối phó và hỗ trợ

Sống với một tình trạng đau mãn tính có thể là thử thách, đặc biệt là khi xảy ra với hội chứng đau khu vực phức tạp, người thân và gia đình có thể không tin cảm giác đau nhiều như mô tả. Chia sẻ thông tin từ các nguồn đáng tin cậy về hội chứng đau khu vực với những người thân để giúp họ hiểu những gì đang trải qua.

Chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần bằng các gợi ý sau :

Duy trì hoạt động bình thường hàng ngày là tốt nhất có thể.

Tự mình bước đi lại.

Hãy kết nối với bè và gia đình.

Tiếp tục theo đuổi sở thích mà thưởng thức và có thể làm được .

Nếu hội chứng đau khu vực gây khó khăn làm những điều thích, hãy hỏi bác sĩ về những cách để vượt qua trở ngại xung quanh.

Hãy ghi nhớ rằng sức khỏe thể chất có thể trực tiếp ảnh hưởng đến sức khỏe tâm thần. Từ chối, tức giận và thất vọng là phổ biến với các bệnh mãn tính.

Đôi khi, có thể cần thêm các công cụ để đối phó với những cảm xúc. Chuyên nghiệp bao gồm trị liệu hành vi hay tâm lý học có thể giúp đặt những điều trong quan điểm. Họ cũng có thể dạy cho kỹ năng đối phó bao gồm các kỹ thuật thư giãn.

Đôi khi, gia nhập một nhóm hỗ trợ, nơi có thể chia sẻ kinh nghiệm và cảm xúc với người khác là một cách tiếp cận tốt. Hãy hỏi bác sĩ những gì các nhóm hỗ trợ có sẵn trong cộng đồng. 

Phòng chống

Các biện pháp sau đây có thể giúp giảm nguy cơ mắc hội chứng đau khu vực:

Bổ sung vitamin C sau khi gãy xương cổ tay. Nghiên cứu cho thấy những người bổ sung vitamin C hàng ngày sau khi gãy xương cổ tay có nguy cơ thấp hơn hội chứng đau khu vực so với những người không dùng vitamin C.

Vận động sớm sau khi một cơn đột quỵ. Một số nghiên cứu cho thấy rằng những người ra khỏi giường và đi bộ xung quanh ngay sau khi đột quỵ, giảm bớt nguy cơ của hội chứng đau khu vực.



Gửi bình luận của bạn (0)
Lưu ý: Để được bác sĩ trả lời các câu hỏi, độc giả vui lòng gửi vào mục hỏi đáp

 
 
 
Mã an toàn:
   =